วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

5 อาถรรพ์สุดเฮี้ยน เบื้องหลังความงามที่หลายคนไม่เคยรู้!









 ✎ บทความ โดย   เขี้ยวแดง



          เพื่อนๆ เคยมีประสบการณ์ “หนังสือไม่ตรงปก” บ้างไหมคะ เห็นปกสวยๆ นึกว่าจะสนุกแต่ซื้อมาอ่านแล้วดันอยากหลับตั้งแต่หน้าแรกซะอย่างนั้น หรือปกสายดาร์คก็เตรียมตัวดำดิ่งลงไปในโลกแห่งจินตนาการสุดหลอน แต่ที่ไหนได้ดันเป็นนิยายชีวิตสุดรันทดไปซะได้

          ถึงแม้วันนี้เขี้ยวแดงจะมีทั้งสถานที่และสิ่งของเข้าข่ายไม่ตรงปกอย่างที่กล่าวมาข้างต้น แต่รับประกันได้เลยว่าเพื่อนๆ จะไม่ปวดใจเหมือนที่ผ่านๆ มา เพราะสิ่งที่เขี้ยวแดงยกมาล้วนเปรียบได้กับหนังสือที่หน้าปกสวยงามน่าสะสมแต่กลับมีเบื้องหลังสุดหลอนที่ชวนให้ขนลุกขนชันถูกใจสายดาร์คอย่างพวกเราแน่นอน อย่าเสียเวลาดีกว่า เราไปรู้จักสิ่งของและสถานที่เหล่านั้นกันเลย!





1. ทำเนียบขาว


ทำเนียบขาวฝั่งทิศเหนือ หันหน้าสู่จัตุรัสลาฟาแยต                                    ทำเนียบขาวฝั่งทิศใต้ หันหน้าสู่สวนเอลลิปส์

          เอ้า! อย่าเพิ่งเลิกคิ้วค่ะเพื่อนๆ ทำเนียบขาวที่เป็นทั้งที่อยู่และที่ทำงานของประธานาธิบดีสหรัฐฯ นี่แหละ ฉากหน้าคือสถาปัตยกรรมที่สวยงามและเปรียบดังตัวแทนความมั่นคงของชาติแต่ด้วยความที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2343 ทำให้ทำเนียบขาวผ่านช่วงเวลาประวัติศาสตร์มาพอสมควรและไม่น่าแปลกใจหากจะมีเรื่องราวสุดหลอนเคียงคู่กันมา


          นอกจากอับราฮัม ลินคอล์น ที่มีคนพบเห็นวิญญาณของเขาในแทบทุกห้องของทำเนียบขาวแล้วก็ยังมีวิญญาณของประธานาธิบดีและสตรีหมายเลขหนึ่งอีกหลายดวงที่ยังคงวนเวียนอยู่ในสถานที่แห่งนี้ อย่างโดลลีย์ เมดิสัน ผู้ซึ่งรักสวนกุหลาบของเธอมากจึงออกมาหลอกหลอนคนงานที่จะทำลายสวนของเธอจนหวาดผวากันไปตามๆ กัน ถึงแม้สุดท้ายสวนกุหลาบจะถูกทำลายลงไปแต่กลับมีกลิ่นกุหลาบลอยอบอวลไปทั่วทำเนียบขาวอย่างลึกลับ








2. เพชรโฮป

 
          ในศตวรรษที่ 17 มีพ่อค้าชาวฝรั่งเศสนำเพชร 112 กะรัตมามอบให้พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 โดยไม่ยอมบอกว่าได้มาอย่างไร ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเขาได้มาจากเทวรูปในอินเดียซึ่งมันมาพร้อมกับคำสาปค่ะ และคนแรกที่โดนพิษอาถรรพ์จากเพชรเม็ดนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นตัวพ่อค้าชาวฝรั่งเศสนั่นเอง ซึ่งเขาถูกขโมยเงินทั้งหมดและระเห็จไปตายไกลถึงรัสเซีย!

          ต่อมาในช่วงปฏิวัติหลานของพระเจ้าหลุยส์พร้อมทั้งภรรยาผู้ครอบครองเพชรเม็ดนี้ก็ถูกตัดคออย่างโหดเหี้ยม จนในปีพ.ศ. 2373 เพชรเม็ดนี้ก็ได้ตกไปอยู่ในมือของนายธนาคารชื่อเฮนรี่ โฮป ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเพชรนี้ เขาครองเพชรอย่างสงบแต่ผู้ครอบครองเพชรคนต่อๆ ไปไม่มีใครรอดอาถรรพ์ของเพชรเม็ดนี้ไปได้สักคน


          แต่มีคนที่นับได้ว่าสูญเสียมากที่สุดคือเศรษฐีนีชาวอเมริกันเพราะคนในครอบครัวของเธอทยอยเสียชีวิตอย่างน่าประหลาด บ้างก็ป่วย บ้างก็ฆ่าตัวตายอย่างไร้สาเหตุ จนสุดท้ายตำนานคำสาปอันน่าพรั่นพรึงนี้ก็จบลงเมื่อเพชรโฮปได้ถูกมอบให้สถาบันอัญมณีในกรุงวอชิงตันในท้ายที่สุด








3. รถสปอร์ตของเจมส์ ดีน




          เพื่อนๆ หลายคนคงคุ้นชื่อของเจมส์ ดีน นักแสดงคนสำคัญของฮอลลีวูด เขาเป็นนักแสดงคนแรกที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ทั้งที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งรถสปอร์ตคันงามคู่ใจของเขานั่นเองที่เป็นต้นตอของการเสียชีวิต โดยก่อนหน้าที่เขาจะประสบอุบัติเหตุรถยนต์ เจมส์ ดีนทิ้งปมหลอนไว้กับเพื่อนสนิทของเขาว่าเจ้า little bastard รถสปอร์ตคู่ใจของเขาเหมือนจะมีอาถรรพ์แปลกๆ และเขาสังหรณ์ใจว่าตัวเองจะได้รับผลของสิ่งลึกลับนั้น ซึ่งข่าวการเสียชีวิตของเขาก็ยิ่งย้ำเตือนว่าสิ่งที่เขาพูดไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

          ถึงอย่างนั้นก็มีคนไม่เชื่อในอาถรรพ์นี้ เช่นเจ้าของอู่ซ่อมรถที่ซื้อซากรถ Porsche 550 Spyder คันนี้ไปปรับแต่งแต่ดันโดนเครื่องยนต์หล่นทับจนเจ็บสาหัส ต่อมาก็ยังมีคนกล้าลองของอีก ซื้ออะไหล่ไปประกอบรถตัวเอง แต่ดันประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต! ตั้งแต่นั้นข่าวลือที่แพร่สะพัดจึงทำให้ไม่มีใครกล้ายุ่งกับชิ้นส่วนรถคันงามนี้อีกเลย…










4. หอคอยแห่งลอนดอน





          หอคอยแห่งลอนดอนสถานที่ที่เพื่อนๆ หลายคนคงสนใจไปเที่ยวชมความงามและศึกษาประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนานเนื่องจากถูกสร้างมาเกือบหนึ่งพันปีแล้ว และสถานที่เก่าแก่แห่งนี้เคยถูกใช้เป็นทั้งป้อมปราการ พระราชวัง ที่คุมขังนักโทษหรือแม้แต่ลานประหาร! ดังนั้นเมื่อมีผู้คนมากมายล้วนตายโหงในหอคอยนี้ ชื่อเสียงอันเลื่องลือถึงดวงวิญญาณชวนขนหัวลุกจึงไม่เกินจริงแต่อย่างใด

 
          เริ่มจากสองเจ้าชายน้อยที่ถูกอุ้มฆ่าจากพิษการเมือง หลายคนพบเห็นดวงวิญญาณเด็กวิ่งเล่นในหอคอยเลือดก่อนจะวิ่งหายเข้าไปในกำแพงซึ่งเคยเป็นที่บรรทม และไม่นานนักก็พิสูจน์พบกระโหลกเด็กในหอคอยขาวซึ่งมีอายุเท่าสองเจ้าชายที่หายไป ส่วนพระนางแอนน์ โบลีน เป็นดวงวิญญาณที่พบได้บ่อยเพราะเธอถูกประหารด้วยดาบเพียงฉับเดียว ถ้าถามว่าพบเจอเธอได้ง่ายเพียงใดก็ลองนับจำนวนคนในกลุ่มให้ดีๆ สิคะอาจจะมีเกินมาก็ได้








5. ผ้าโบราณแห่งอุษาคเนย์




          กลับมาหลอนกับของสวยงามในประเทศกันบ้าง เมื่อนักสะสมผ้าชาวไทยผู้เป็นเจ้าของผ้าโบราณกว่าสองหมื่นชิ้นยืนยันว่าผ้าทุกผืนเลือกเจ้าของเองได้ หลอนสุดคือชุดเจ้าฟ้าไทยเขินที่จ่ายมัดจำไปแล้วแต่ดันมีเสี่ยมาอัพราคาตัดหน้าไป วันดีคืนดีเจ้าของผ้าก็เรียกให้ไปรับเพราะอยู่ไม่ได้จริงๆ ตกดึกผ้าลุกขึ้นมาเดินรอบบ้าน!

          แถมผ้าแต่ละผืนมักมีเจ้าของเก่าตามเพราะแขกไปใครมาเป็นต้องทักว่าในบ้านอยู่กันเยอะทั้งที่ไม่มีใครมีแต่ผ้าทั้งนั้น ตัวคุณป้อม อัครเดชเจ้าของร้านสบันงาเองก็มักเจอผมหงอกเส้นยาวในห้องเก็บผ้าเป็นประจำทั้งที่ไม่เคยมีคนแก่เข้าไปเลยสักคน...







          บรึ๋ย เล่าไปขนลุกไปเลยนะคะเนี่ย เห็นสวยๆ หน่อยใครจะไปรู้ว่าเบื้องหลังจะมีตำนานชวนเขย่าขวัญแบบนี้ เขี้ยวแดงขอยืมสำนวนฝรั่งมาใช้สักหน่อยเถอะว่าอย่าตัดสินหนังสือจากหน้าปก กับคนเราเองก็เหมือนกันรู้หน้าไม่รู้ใจ รู้อีกทีอาจจะไม่ใช่คนก็ได้ แฮ่~








✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎







 
ไม่อยากพลาดบทความดี ๆ กดติดตาม Punica LINE official คลิก!   เพิ่มเพื่อน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น