วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

10 อันดับความตายสุดทรมาน!




                  มาคราวนี้แอดขอจัดหัวข้อ... ความตายสุดทรมาน! . . .ซึ่งอย่าถามแอดนะว่าเคยตายเหรอถึงรู้!?!
                  โอ้โห ก็มโนๆ เอาก็ได้มั้ย หลายๆ ความเจ็บปวดมันก็เคยมีวิเคราะห์กันเอาไว้ค่ะว่า ความตายแต่ละอย่างก่อนตายเราจะรู้สึกอย่างไร และส่งผลที่รุนแรงมากน้อยขนาดไหน เอาล่ะๆ เรียกว่าลองไปดูกันดีกว่าว่าแบบไหนทรมานสวดๆ ฮือออออ ขนาดแค่เล่ายังกลัวเลย โอ้ยยย จะเล่าจบมั้ยยย...





ทรมานอันดับ 10 ☆ โดนระเบิด

            ทุกคนคงรู้จักอานุภาพของระเบิดกันดีใช่มั้ยเจ้าคะ จากการเห็นในละครหรือภาพยนตร์ที่ระเบิดกันตูมตาม ถ้าเราอยู่ในที่ตรงนั้นต้องไม่รอดแน่เลยเชียว ก็ระเบิดมีแรงบีบอัดที่มหาศาลขนาดนั้น อย่างน้อยถ้าอยู่ในรัศมีก็ต้องมีบาดเจ็บบ้างล่ะ หรือโดนแรงอัดจากระเบิดพาให้ตัวปลิวออกไปไกลบ้างล่ะ
ยิ่งถ้าโดนเข้าไปเต็ม ๆ ล่ะก็ ไม่ต้องหวังว่าจะเลือกโรงพยาบาลอะไรเลย หวังให้คนหาเศษซากเราให้เจอจะดีกว่า แต่ก็เพราะตายไวแบบนี้ ความทรมานจึงไม่ค่อยมีผลอะไร เพราะฉะนั้นเอาอันดับ 10 ไปเจ้าค่ะ




ทรมานอันดับ 9 ☆ โดนยิง

                 คงไม่มีใครเถียงนะเจ้าคะว่า ปืนเป็นสุดยอดอาวุธที่มีความรุนแรงมากพอที่จะฆ่าคนได้ในนัดเดียว ถ้าโดนยิงเข้าที่จุดสำคัญ หรือหลาย ๆ นัด รับรองได้เลยเจ้าคะว่าได้ไปสวรรค์แน่นอนล่ะ ซึ่งที่หัวเนี่ยก็ไม่ต้องรอลุ้นอะไรเลย แต่ถ้าเป็นที่อื่นถึงเป็นจุดสำคัญก็ยังพอมีเวลาให้สั่งเสียได้อยู่นะ เพราะว่าความรู้สึกเจ็บปวดจากบาดแผลนั้นจะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นอาการชา จากนั้นก็จะรู้สึกหนาวสั่นเพราะเสียเลือดมาก ทำให้สมองเริ่มขาดเลือดไปเลี้ยง สติของเราจะเลือนรางลงทีละน้อย จนในที่สุดลมหายใจของเราก็จะถูกพรากไปเพราะอาการสมองตายนั้นเองล่ะเจ้าค่า
                คือถ้าไม่จ่อใกล้ ๆ ก็ต้องมาลุ้นความแม่นของมือปืนอีกว่ามีฝีมือแค่ไหน ถ้าไร้ฝีมือก็ได้ตายช้าหน่อย ยังแอบมีเวลาให้เราได้สั่งเสียเบา ๆ ประกอบกับความรู้สึกเจ็บปวดก่อนตาย ก็ถือว่าทรมานเนอะ เพราะฉะนั้นเอาอันดับ 9 ไปเจ้าค่ะ





ทรมานอันดับ 8 ☆ ตกจากที่สูง

                การตายอีกอย่างหนึ่งที่เราได้เห็นกันบ่อย ๆ นั้นคือตกจากที่สูงนั่นเองเจ้าคะ ไม่ว่าจะเพราะถูกผลักลงมา ตั้งใจกระโดด หรือซุ่มซ่ามพลัดตกลงมาเอง ยังไงก็คงไม่พ้นต้องทิ้งร่างลงมากระแทกพื้นอยู่ดี แล้วยังต้องมาลุ้นกันอีกนะเจ้าคะว่าที่ที่ตกลงมานั้นมันสูงแค่ไหน จะจากดาดฟ้าตึก ระเบียงห้อง หรือหน้าผา ถ้าสูงมากยังไงก็ไม่รอดเจ้าคะ แรงกระแทกจะพรากชีวิตเราไปทันทีที่ร่างเราสัมผัสพื้น
                 แต่ก่อนหน้านั้นเราจะยังมีเวลาได้เสียวท้องน้อยวูบวาบ หวิว ๆ จากการเปลี่ยนความสูงอย่างรวดเร็ว และยังได้ชมวิวเล็กน้อยระหว่างที่รอว่าเมื่อไหร่จะถึงพื้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แค่เพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้นเอง แต่หากสูงไม่มาก การกระแทกพื้นจะส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงเลยล่ะเจ้าคะ กระดูกทั่วร่างกายจะหักเป็นท่อน ๆ กระดูกสันหลังจะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง อาจทำให้เป็นอัมพาตไม่สามารถขยับร่างกายได้อีก อวัยวะภายในจะฉีกขาด เราจะหายใจลำบากเพราะปอดอาจจะถูกกระดูกซี่โครงที่หักทิ่มจนทะลุ ความเจ็บปวดจะแผ่พุ่งจนกล้ามเนื้อเกร็งกระตุก มีโอกาสน้อยมาก ๆ ที่จะรอดกลับไปเป็นปกติ น่าเศร้านะเจ้าคะ =..=” เพราะส่วนมากจะตายเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหวหลังจากนั้นได้ไม่นาน
                และยิ่งถ้ากลัวความสูงอยู่แล้วล่ะก็คงทรมานน่าดูเลยนะเจ้าคะ ไม่แน่อาจหัวใจวายตายตั้งแต่ก่อนถึงพื้นเสียอีก อีกอย่างวิธีนี้ศพก็ไม่สวยด้วยเจ้าค่ะ เพราะอย่างนั้นขอจัดให้วิธีนี้อยู่ที่อันดับ 8 ก็แล้วกันนะเจ้าคะ



ทรมานอันดับ 7 ☆ รถชน

                    การตายแบบนี้โฆษนาและละครมักหยิบมาใช้เป็นฉากเรียกน้ำตา เหมือนเป็นตัวแทนการการสูญเสียแบบไม่คาดฝันเลยเนอะ ทั้งที่กำลังจะจบแฮปปี้อยู่แล้วเชียว... เอี๊ยด! โครม! รถมาจากไหนนะ?! พระเอกลงไปนอนจมกองเลือดกระอักเลือดแคก ๆ บอกรักนางเอกในอ้อมกอดของเธอก่อนจะสิ้นใจอะไรแบบนี้ แต่นั่นก็ทำให้เรารู้ว่าถ้าเราใช้ชีวิตอย่างประมาทเราอาจตายได้ง่าย ๆ เลยเจ้าคะ
                    แต่จะไปเร็วไปช้าอันนี้ขึ้นกับความเร็วของรถ ถ้าวิ่งมาด้วยความเร็วสูงก็ตายไวหน่อย ถ้าโชคดีกระอักเลือดสักทีสองทีตายก็ไม่ทรมานเท่าไหร่นัก แต่คนที่ไม่ตายทันทีนี่สิเจ้าคะ กระดูกของเขาหักเพราะแรงปะทะ อวัยวะภายในจะฉีกขาด จะเจ็บร้าวไปทั้งร่าง คงใช้เวลาอยู่กับความเจ็บปวดนั้นนานพอดูเลยล่ะเจ้าคะ เขาคงจะรู้สึกทรมานเอามาก ๆ เลยกว่าที่จะตาย เพราะฉะนั้นเลยจัดให้อยู่ในอันดับที่ 7 เจ้าค่ะ




ทรมานอันดับ 6 ☆ ถูกของแหลมแทง

                  ถ้าจะให้พูดถึงการถูกแทงด้วยของแหลมล่ะก็ แค่คิดถึงเข็มของคุณหมอก็เสียวไส้แล้วใช่มั้ยเจ้าคะ คิดดูสิ แค่เข็มเล็ก ๆ ยังเจ็บขนาดนั้น ถ้าใหญ่กว่านั้นแทงเข้ามามันจะเจ็บขนาดไหน แต่ใครจะรู้ล่ะเจ้าคะว่าวันหนึ่งเราอาจจะตายด้วยไม้เสียบลูกชิ้นก็ได้นะ นี่แอดไม่ได้ตลกนะ! ของแหลมคมน่ะมันอันตรายมาก ๆ เรียกได้ว่าดับอนาถกันได้เลยทีเดียว ถ้าโดนแทงเข้าจุดสำคัญก็อาจตายทันที แต่หากโดนที่อื่นหรือแทงเข้า ๆ ออก ๆ หลาย ๆ ที ก็ยังได้สั่งเสียสักนิดสักหน่อย เพราะกว่าเราจะตายคงต้องรอสมองขาดเลือด นับได้หลายนาทีอยู่นะเจ้าคะ แต่ส่วนใหญ่ที่ตายกันด้วยวิธีนี้ก็คงหนีไม่พ้นเพราะเสียเลือดมากจากการที่เลือดตกใน น่ากลัวเจ้าค่ะ เพราะแผลที่ค่อนข้างเล็กเลือดออกให้เห็นไม่มาก และเจ็บไม่มากเท่าไหร่นักทำให้ชะล่าใจคิดว่าเป็นอะไรไม่มาก แต่เลือดนั้นอาจออกในช่องท้องหรือที่เรียกว่าเลือดตกใน รวมถึงอวัยวะภายในได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในที่สุด รับรองเลยเจ้าค่ะว่ามันทรมานใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ อาการจะเน้นไปที่เสียเลือดมากจนอุณหภูมิร่างกายลดลง หัวใจเต้นผิดจังหวะ สมองเบลอ เห็นภาพหลอน มันจะค่อย ๆ เกิดขึ้นอย่างช้า ๆ ก่อนที่เราจะหลับไป (แบบชั่วนิรันดร์)
                   วิธีนี้ดูน่ากลัวแต่เหมือนว่าจะไม่ค่อยทรมานเท่าไหร่ แต่การที่ได้รู้สึกว่ามีอะไรผ่านร่างกายเราเข้ามา รวมทั้งความเจ็บที่ค่อย ๆ ได้รับจนถึงนาทีสุดท้ายของชีวิต มันก็คงทรมานไม่น้อยเลยนะเจ้าคะ เพราะอย่างนั้นเลยขอจัดให้อยู่ที่อันดับ 6 ไปเลย!



ทรมานอันดับ 5 ☆ แขวนคอ

                   วิธีแขวนคอนี้เป็นหนึ่งวิธีฮิตที่จะได้พบเห็นได้บ่อย ๆ คงเพราะอุปกรณ์หาง่าย เพียงแค่เชือกแข็งแรงสักเส้น ผ้ายาว ๆ หรือแม้แต่เข็มขัด และสถานที่ที่มีลักษณะให้ผูกเชือกได้ พอให้ทิ้งน้ำหนักตัวได้ก็เพียงพอแล้วที่จะตายด้วยวิธีนี้ หลายคนคิดว่าการตายวิธีนี้เจ็บน้อยสุด แต่บอกไว้ก่อนเลยนะเจ้าคะว่าวิธีนี้ทรมานและน่ากลัวมาก ๆ เพราะถ้าทิ้งตัวจากที่สูงมากแรงกระชากจะทำให้กระดูกสันหลังข้อแรกหลุดออก แต่มันทำให้ไม่ทรมานเท่าไหร่เพราะร่างกายจะหยุดทำงานทันที แต่ถ้าไม่ได้ร่วงแบบกระชาก เชือกก็จะค่อย ๆ รัดคอจนแน่น เริ่มอึดอัดหายใจไม่ได้ ถึงตอนนั้นจะเปลี่ยนใจก็ไม่ทันแล้ว จะเห็นได้ว่าคนที่ตายแบบนี้มักจะพยายามแกะเชือก จนเล็บฉีก คอเป็นรอยข่วน อาการเจ็บคอจากการบีบรัดจะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนเลือดไม่ไปเลี้ยงสมอง เส้นเลือดจะปูดโปน ดวงตาเปิดกว้างจนเหมือนจะหลุดออกมา ลิ้นจุกปาก และปวดหัวรุนแรงเหมือนมันจะระเบิด เพราะความดันภายในกะโหลกสูงขึ้น กลไกการตายก็จะเริ่มเมื่อขาดอากาศหายใจ และในสุดท้ายก็สิ้นใจอย่างน่ากลัว
                   แค่คิดก็รู้สึกทรมานแล้วใช่มั้ยเจ้าคะ น่ากลัวด้วย หยึย! เพราะฉะนั้นจึงจัดไว้ที่อันดับที่ 5 ด้วยความทรมานของมันนี่แล



ทรมานอันดับ 4 ☆ จมน้ำ

                      อันดับนี้ก็น่าอึดอัดอีกแล้วเจ้าคะ คงเป็นการตายที่น่ากลัวและเหงาที่สุดเลย เพราะเมื่อเราต้องจมน้ำ เราจะเกิดความกลัวถึงอย่างที่สุด จะเห็นได้ว่าคนที่กำลังจมน้ำจะพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด จนบ่อยครั้งก็ทำให้เพื่อนที่พยายามจะเข้าไปช่วยต้องจมน้ำตามไปด้วย และขณะที่เราจมลงไปในน้ำนั้นก็จะเกิดการสำลัก โดยปกติคนที่เสียชีวิตเพราะการจมน้ำ ครั้งแรกจะสามารถกลั้นหายใจได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็จะรู้สึกอึดอัดมาก ๆ แต่ร่างก็ได้แต่ค่อย ๆ จมลง อาจจะยังรับรู้ทุกอย่างเบื้องหน้าได้ ก่อนที่จะหมดแรงแล้วปล่อยให้ตัวเองหายใจปกติตามสัญชาตญาณ และน้ำที่อยู่รอบตัวก็จะเข้าไปแทนที่อากาศ จนเต็มปอดเต็มกระเพาะไปหมด ดวงตาจะพร่าเลือน แสงสว่างด้านบนผิวน้ำที่เหมือนความหวังก็จะจากเราไป น้ำจะดึงเราลงสู่ก้นบึ่งแห่งความสิ้นหวังและหนาวเหน็บก่อนที่จะตายเพราะน้ำท่วมปอดในที่สุด
                     การตายแบบนี้ไม่เพียงทรมาน แต่ยังรู้สึกหวาดกลัว อ้างว้างและสิ้นหวัง แถมใช้เวลานานหลายนาทีกว่าจะถึงจุดที่ทำให้ตาย ถึงไม่ได้เจ็บปวดเหมือนวิธีอื่น ๆ แต่ก็คิดว่ามันน่าจะทรมานเอามาก ๆ เลยล่ะเจ้าค่ะ อันดับ 4 นี่คงเหมาะสมที่สุดแล้ว


ทรมานอันดับ 3 ☆ ยาพิษ

                   เข้าอันดับ Top 3 มาแล้วล่ะเจ้าค่ะ วิธีที่สุดแสนทรมานในอันดับนี้คือ ยาพิษ นั่นเอง! เราคงเคยเห็นอย่างน้อยก็ในการ์ตูนหรือละครที่ตัวละครโดนยาพิษจะต้องดิ้นทุรนทุราย น้ำลายฟูมปาก คือเจ้าพิษมันจะเข้าไปทำลายระบบภายในร่างกายของเรา ตับไตไส้พุงจะร้อนรุ่มเหมือนถูกไฟเผา ถ้าเป็นบาดแผลด้านนอกเรายังพอรักษาได้ในทันทีใช่มั้ยเจ้าคะ แต่บาดแผลที่เกิดจากการถูกกัดกร่อนด้วยพิษจากภายในพวกนี้น่ะสิ ยิ่งถ้ามีฤทธิ์เป็นกรด มันจะไม่ได้ถูกทำให้เป็นแผลแค่จุดเดียวด้วย
                  เพราะการที่จะดื่มเข้าไปได้มันต้องเป็นน้ำ และของเหลวนี่แหละมันไหลไปเร็วเหลือเกิน ทำลายผิวสัมผัสเป็นวงกว้างแบบควบคุมไม่ได้ เราจะรู้สึกทรมานตั้งแต่ภายในช่องปาก ค่อย ๆ ไหลไปตามหลอดอาหารและเข้าไปในกระเพาะ โอโห เรียกได้ว่าถูกทำลายแบบต่อเนื่องกันเลยทีเดียว บางทีอาจมีคนคิดว่าการที่อวัยวะถูกทำลายแบบต่อเนื่องอย่างนี้น่าจะใช้เวลาไม่นานก็น่าจะเสียชีวิตแล้วนะ มันทรมานจริงเหรอ? ... โอ้โห แค่อาหารเป็นพิษ ท้องเสียอาเจียน ยังรู้สึกเกือบตายเลย แล้วนี่เป็นพิษจริง ๆ มันคงทรมานกว่ากันเป็นร้อยเท่าพันเท่าเลยล่ะเจ้าค่ะ
                เอาล่ะ ด้วยเหตุนี้จึงจัดให้การตายด้วยยาพิษเข้ามาเป็นอันดับ 3 นั่นเองงงงง!




ทรมานอันดับ 2 ☆ ถูกตีด้วยของแข็ง

                     มาถึงอันดับที่ 2 วิธีนี้มันสุดแสนเจ็บปวดและทรมาน ถ้าต้องถูกตีจนตาย คิดสิคะว่ากี่ทีกันนะกว่าที่เราจะตาย ถ้าแข็งแรงหน่อยคงทรมานนานน่าดูเลย เพราะแต่ละทีที่ฟาดลงมาบนร่างกายความเจ็บมันจะโถมเข้ามา กล้ามเนื้อจะได้รับบาดเจ็บ ช้ำ บวม และถ้าไม้นั้นมีความแข็งมากพอ อวัยวะภายในก็จะได้รับความเสียหายไปด้วย เช่น กระดูกหักหรือม้ามแตก ความเจ็บปวดจะกระจายไปทั่วทั้งภายในและภายนอกของร่างกายรวมกับความกลัวที่เกิดขึ้นจากการถูกกระหน่ำตี กว่าจะตายก็ไม่รู้ว่าต้องทนเจ็บอีกกี่สิบกี่ร้อยครั้งจากแรงที่ฟาดลงมาบนร่างกายของเรา ซึ่งกว่าความเจ็บปวดนั้นจะทำให้ลมหายใจขาดไป มันคงเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายอย่างที่สุดในชีวิตเลยล่ะเจ้าคะ
                     เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะตาย ไม่รู้เลยว่าต้องโดนตีกี่ครั้ง ความเจ็บปวดมันโถมเข้ามาทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจไม่อยากคิดเลยเจ้าคะว่าจะทรมานแค่ไหน ถ้าอย่างนั้นขอให้วิธีนี้เป็นอันดับที่ 2 ของวิธีตายที่แสนทรมานเลยเจ้าค่ะ



ทรมานอันดับ 1 ☆ เจ็บป่วย

                มาถึงอันดับ 1 !! แอดขอจัดให้สาเหตุนี้เป็นอันดับ 1 ไปเลย!! เพราะโรคภัยไข้เจ็บคงไม่มีใครอยากจะเป็นกันใช่มั้ยเจ้าคะ หนุ่มภามเองเขาก็เกลียดความเจ็บปวดแบบเรื้อรังเหมือนกัน ถ้าต้องตายด้วยวิธีนี้มันคงจะทรมานมาก ๆ เลยนะ เพราะทุกคนคงรู้กันอยู่นะเจ้าคะว่าแค่ไอนิดหน่อย มีไข้ ปวดหัว ก็ทรมานจะแย่แล้ว หรือโรคกระเพราะ กรดไหลย้อนอีกพอมันกำเริบก็พากันนั่งหน้านิ่วคิ้วขมวด ทั้งท้องอืดที่จะทำให้เราอึดอัดแน่นท้องเหมือนตัวเราจะระเบิด ไหนจะไมเกรน ไซนัสที่ทำให้ปวดร้าวไปถึงก้านสมอง
                 ยิ่งถ้าเจ็บป่วยแบบหนัก ๆ เช่น ปวดท้องจากลำไส้อักเสบ มันจะปวดบิดเหมือนมีใครมาบีบไส้จนเราต้องลงไปนอนขดร้องโอดครวญ นอนไม่ได้กันเลยทีเดียว นี่แค่การที่ร่างกายทำงานผิดปกติแค่ชั่วคราวนะเจ้าคะ มันยังสุดแสนทรมานขนาดนี้ แล้วมันจะทรมานสักแค่ไหนกันนะถ้าเราต้องป่วยเรื้อรังกับโรคที่ไม่มีวันรักษาหาย หรือรุนแรงเกินกว่าที่จะร่างกายจะทนรับไหว คงจะทรมานเอามาก ๆ เลย ยิ่งบางโรคที่ทำได้แค่นอนรอความตาย แม้จะไม่เจ็บ ไม่ปวด อย่างเช่นอัมพาตที่ทำให้เราได้แต่นอนมองเพดานไปวัน ๆ ไม่รู้ว่าวันสุดท้ายของชีวิตจะมาถึงเมื่อไหร่ ขยับตัวก็ไม่ได้ พูดก็ไม่ได้ เหมือนร่างกายไม่ใช่ของเรา มันทรมานทั้งร่างกายและจิตใจยิ่งกว่าตายทั้งเป็นเสียอีกนะเจ้าคะ
                 วิธีนี้ไม่ไหวจริง ๆ แอดคนหนึ่งที่ไม่อยากเป็นแบบนี้เจ้าค่ะ ถ้าต้องมาเจ็บตรงนั้น ปวดตรงนี้ สารพัดอาการ หน้าโทรม หมดสวย แหม! คิดแล้วกลัวเลย ถ้าจะทรมานขนาดนี้ก็เอาอันดับที่ 1 ไปเลยจ้า!



                 แต่ยังไงก็ตาม แอดอยากให้ทุกคนรักชีวิตตัวเองให้มากๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นความตายแบบไหน คงไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นกับเราไม่ว่าจะช้าหรือเร็วๆ ถึงแม้จะรู้ดีว่าหลีกเลี่ยงมันไม่ได้ แต่ว่าเรื่องแบบนี้เราสามารถระมัดระวังกันได้ แอดเองก็ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรงกันเอาไว้เป็นดีที่สุดนะเจ้าคะ


- แอดมินผู้บอบบางท่ามกลางโลกสุด Black อันแสนตะมุตะมิ -





✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎





ไม่อยากพลาดบทความดี ๆ กดติดตาม Punica LINE official คลิก!   เพิ่มเพื่อน


1 ความคิดเห็น:

  1. เราต้องโฟกัสที่หน้าของภามคะ อร้าย แต่ว่าเจ็บป่วยเนี่ยก็น่ากลัวจริงละคะ เสียทั้งเงิน ทั้งทรมาณ แถมยังนานอีก

    ตอบลบ