วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เปิดดู [ของ]สะสมเป็น [คน]สะสมตาย ในพิพิธภัณฑ์ต้องสาป







 ✎ บทความ โดย   เขี้ยวแดง 


               ใครชอบสะสมของเก่าหรือของมือสองบ้าง ยกมือขึ้น! ว่าแต่ตรวจสอบดีแล้วใช่ไหมคะว่า ‘เจ้าของเก่า' ไม่ตามมาทวงของคืนแล้วอย่างแน่นอน ฮึๆๆๆ (ข้างหลังไม่มีใครยืนอยู่แน่นะ? )

               คิดจะสะสมของเก่าก็ต้องรับความเสี่ยงด้านวิญญาณและประสบการณ์ลึกลับอยู่แล้วนะคะ ถ้าเป็นคนธรรมดาทั่วๆ ไปก็คงรีบส่งของคืน ‘เจ้าของเก่า’ หรือไม่ก็หอบหิ้วของสะสมไปพึ่งวัดให้ทำพิธีปลดปล่อยหรือช่วยสื่อสารกับเจ้าของที่หวงแหนของรักเพื่อเจรจากัน ส่วนคนที่มีความรักในการสะสมของเก่าจริงๆ ก็ต้องปรับตัวให้รองรับกับความเสี่ยงนี้ให้ได้ ทั้งหาที่เก็บของโดยเฉพาะ (บางคนถึงกับปลูกบ้านมาเก็บของที่เสี่ยงว่าเจ้าของเก่าจะออกมาเยี่ยมตอนดึกๆ เลยนะคะ) หรืออาจจะดีลกับคุณเจ้าของเก่าที่ตามมาว่าอยู่ร่วมกันนี่แหละแต่อย่าออกมาให้เห็นก็พอ

               แต่เพื่อนๆ เชื่อไหมคะว่าในขณะที่หลายคนสะสมสิ่งของโดยต้องปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนจากมิติที่ 4 ซึ่งเป็นของแถมอันไม่ได้เตรียมใจไว้ล่วงหน้าแต่กลับมีคนที่ตั้งใจสะสมสิ่งของที่สามารถสื่อกับวิญญาณหรือสิ่งลี้ลับในมิติที่ 4 ต่างๆ ได้ด้วยความตั้งใจเต็มร้อยเลยค่ะ

ลอเรนและเอ็ด วอร์เรน

               คู่สามีภรรยาซึ่งชอบสะสมของเก่าที่มีวิญญาณสถิตหรือเคยมีวิญญาณอาศัยอยู่นั้นก็คือ เอ็ด วอร์เรนและลอเรน วอร์เรน นั่นเองค่ะ หลายๆ คนคงจะคุ้นชื่อของสองสามีภรรยาคู่นี้ดีเลยนะคะเพราะทั้งคู่คือนักปราบผีชื่อดังผู้เป็นแรงบันดาลใจของหนังผีเขย่าขวัญอย่าง The conjuring ทั้งสองภาครวมถึง Annabelle ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนึ่งในของสะสมของเอ็ดและลอเรนซึ่งเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ของทั้งคู่



                Warrens Occult  Museum ตั้งอยู่ที่เมืองมอนโร มลรัฐคอนเนตทิคัต ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เกือบจะเก็บรวบรวมสิ่งของต้องคำสาปที่มาจากทั่วทั้งอเมริกาเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งสิ่งของทุกชิ้นก็มีที่มาที่ไปอันน่าสะพรึงกลัวและลี้ลับสมกับที่ถูกรวบรวมมาโดยเอ็ด และลอเรน วอร์เรน ผู้เป็นถึงผู้เชี่ยวชาญด้านวิญญาณและปีศาจวิทยาจริงๆ ค่ะ

               วันนี้เราก็จะมาแนะนำของสะสมลี้ลับที่ถูกเก็บไว้ในในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ค่ะ มาดูกันว่าที่มาและอิทธิฤทธิ์ของแต่ละชิ้นนั้นจะทรงอานุภาพและทำให้อกสั่นขวัญผวาแค่ไหน



 ✪  Shadow Doll  ✪ 


               ตุ๊กตาที่ทำมาจากกระดูกของมนุษย์และชิ้นส่วนของสัตว์ทั้งเล็บ ฟัน ขนอีกาดำ มันถูกสร้างขึ้นมาด้วยจิตวิญญาณปีศาจ เพียงแค่คุณมองดูรูปของตุ๊กตาก็จะต้องคำสาปจากปีศาจ ทุกๆ คืนจะเป็นฝันร้ายของคุณ!

               ตุ๊กตาตัวนี้แสดงฤทธิ์เดชครั้งแรกกับนักสะสมเนี่ยแหละค่ะ เพียงแค่คืนแรกที่ซื้อตุ๊กตาไปคู่สามีภรรยานักสะสมก็ปรากฏรอยขวนไปทั่วทั้งตัวแถมยังฝันร้ายจนนอนไม่ได้ คืนต่อมานอกจากจะมีรอยข่วนเล็กๆ แล้วยังมีรอยเล็บกรีดลึกลงไปในเนื้อด้วย แล้วจะทำยังไงได้ละคะถ้าของสะสมจะร้ายขนาดนี้ เพียงแค่สองคืนก็ทำเอาเสียเลือดเสียเนื้อ ขืนยังเก็บต่อไปมีหวังได้เสียวิญญาณกันแน่ๆ

               คู่รักนักสะสมจึงรีบติดต่อคู่รักนักปราบผีให้มาจัดการเจ้า Shadow doll ตัวนี้ทันที ซึ่งเอ็ดก็ปรามทันทีว่าวัตถุต้องคำสาปซาตานแบบนี้ห้ามทำลายเด็ดขาดเลยนะ เดี๋ยวของจะเข้าตัว สุดท้ายเลยทำพิธีกักวิญญาณแล้วเอามาเก็บในพิพิธภัณฑ์ซะเลย
Shadow Doll ฉบับมุมิ เพื่อลดความน่ากลัว


 ✪  African fertility doll  ✪ 


               เป็นหัวหุ่นเหมือนคนชราหน้าเหี่ยวเครารุงรังซึ่งชายชาวอังกฤษขโมยมันมาจากหมอผีในแอฟริกาแล้วนำไปฝากไว้กับญาติที่เป็นตำรวจเพื่อหาโอกาสเหมาะๆ สำหรับขายให้พิพิธภัณฑ์ แต่โชคร้ายหัวขโมยดันตายอย่างลึกลับ

               ส่วนตำรวจหลังจากได้หัวหุ่นไปเพียงแค่สองสัปดาห์เขาก็กลายเป็นอัมพาต สองปีต่อมาถึงได้ติดต่อไปยังเอ็ดและลอเรนแต่มันก็สายไปเสียแล้ว... ขอเตือนเลยนะคะว่าอย่าขโมยของจากหมอผีเชียวค่ะเพราะเจ้าของเขาหวง!



 ✪  ตุ๊กตาวูดู  ✪ 


               ตุ๊กตาไม้แกะสลักอายุกว่าร้อยปีเป็นของสะสมของหญิงร่ำรวยผู้หนึ่งเธอซื้อมันมาจากรัฐฟลอริดา เธอเก็บมันเอาไว้ในกรงที่ร้านอาหารของเธอแต่เมื่อกลับมาที่บ้านเธอดันเห็นมันโผล่ไปมาแทบทุกที่ในบ้าน! เท่านั้นยังไม่พอนะคะผู้หญิงนักสะสมตุ๊กตาคนนี้ยังพบกับโชคร้ายมากมายจนต้องมอบตุ๊กตาให้นักปราบผีดูแลแทน



Annabelle ในภาพยนตร์

 ✪  Annabelle  ✪ 


               ตุ๊กตาผีสิงตัวนี้มีหน้าตาที่น่ารักมากทีเดียวค่ะ ใครจะคิดละคะว่าตุ๊กตาแสนหวานของตัวเองจะอยากฆ่าคุณ!

               แอนนาเบลล์เริ่มจากเคลื่อนย้ายตัวเองไปมาตามห้องต่างๆ ในบ้าน ยืนและแสดงท่าทางเหมือนมนุษย์ จากนั้นเธอจึงเริ่มสื่อสารกับเจ้าของผ่านการเขียนหนังสือ และสุดท้ายจึงเริ่มทำร้ายคนในบ้านอย่างหนักขึ้นเรื่อยๆ เอ็ดและลอเรนต้องร่วมมือกับโบสถ์ถึงจะปราบเธอลงได้และในพิพิธภัณฑ์ยังเขียนป้ายว่าห้ามจับด้วยค่ะ ซึ่งมีนักศึกษาแพทย์ลองดีจนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในระหว่างทางกลับบ้าน!

ตุ๊กตา Annabelle ของจริง



               วัตถุผีสิงในพิพิธภัณฑ์ของทั้งคู่ยังมีมากกว่านี้แต่น่าเสียดายที่ Warrens Occult  Museum ยังปิดปรับปรุงอยู่ในช่วงนี้แต่อย่าเพิ่งร้อง ว้า! ด้วยความเสียดายไปค่ะ เพราะลอเรน วอร์เรนยังจัดกิจกรรมที่ชื่อว่า An Evening With Annabelle ในต้นเดือนมิถุนายนปีนี้ด้วย ใครที่สนใจอยากกระทบไหล่นักปราบผีหรืออยากให้ช่วยตรวจสอบของสะสมก็ลองดูได้นะคะ

               ส่วนใครที่อยากเห็นภาพพิธภัณฑ์ ค้นหาใน Google ว่า Warrens Occult  Museum ได้เลยค่ะ เพียบ! ดังขนาดไหนถามใจดู แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะว่าภาพมันจะดูหลอนและสยองมาก ๆ คนขวัญอ่อนชอบมโนควรมีเพื่อนนั่งอยู่ข้าง ๆ อิอิ

               ก่อนจากกันก็ขอฝากไว้ว่า อย่าลืมตรวจสอบของสะสมของเพื่อนๆ ให้ดีก่อนที่จะสายไปนะคะ... ฮึๆๆ










✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎







   
ไม่อยากพลาดบทความดี ๆ กดติดตาม Punica LINE official คลิก!   เพิ่มเพื่อน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น