วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

13 วิธีเห็นผีสุดปราบเซียน อย่าลองดีถ้าจิตไม่แข็งพอ









บทความโดย Poriuz’s Tales



               สวัสดีค่ะ  วันนี้เปอร์นำวิธีลองของสำหรับคนที่อยากเห็นผีหรือสัมผัสวิญญาณมาฝากกัน ขอบอกเลยว่าช่วงล่าท้าผีในรายการคนอวดผีต่างก็ใช้วิธีเหล่านี้ซ้ำๆ ถึงแม้สถานที่และการท้าทายวิญญาณจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนกันในแต่ละสัปดาห์ก็ตาม แต่ละครั้งที่ในรายการเกิดการท้าทายดังกล่าว คุณเจน ญาณทิพย์ ผู้มีสัมผัสพิเศษก็จะเห็นทันทีว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น ดังนั้นบางวิธีจากวิธีทั้งหมดนี้...ถ้ายิ่งทำในบ้านร้างหรือสถานที่ผีชุกชุมแล้วล่ะก็ รับรองว่าได้เจอดีแน่นอน

               คำเตือน : โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ถ้าจะให้ดีเปอร์แนะนำว่าอ่านเพื่อความบันเทิงเท่านั้น อย่าลองทำตามเด็ดขาด เพราะเปอร์รับรองไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณบ้าง (ทั้งภัยจากคนและผี หรืออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น) ด้วยรักและหวังดีนะคะ

               เอาล่ะ อย่ามัวรอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ :D






อันดับที่ 13 ตัดเล็บตอนกลางคืน


               วิธีนี้จะต้องทำระหว่างสี่ทุ่มถึงเที่ยงคืนเท่านั้น โดยเริ่มจากมือขวา ให้ตัดเล็บเรียงตามลำดับนิ้วดังนี้ “ก้อย โป้ง นาง ชี้ กลาง” หรือตัดจากด้านนอกเข้าด้านในนั่นเอง การตัดจะต้องระวังเป็นพิเศษให้เล็บได้รูป ห้ามหักหรือฉีกเด็ดขาด

               เมื่อตัดเล็บมือขวาเสร็จ ให้ตัดเล็บมือซ้ายต่อ เช่นเดิมตามลำดับ

               จากนั้นให้นำเศษเล็บทั้งหมดไปห่อในผ้าใช้แล้วที่เป็นสีดำ นำไปวางไว้ทางทิศตะวันตกของที่พัก  เมื่อคุณเข้านอนได้ไม่นานจะได้ยินเสียงบางอย่างมาตัดเล็บดังแกร๊กๆ ถ้าอยากเห็นให้ลืมตาได้ แต่อย่าโวยวายเพราะเขามาดี มาเพื่อตัดเล็บคืนคุณนั่นเองค่ะ

               และเมื่อคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ให้เปิดห่อผ้าที่วางเอาไว้ในตอนแรก จะพบว่าเล็บที่อยู่ในห่อผ้าไม่ใช่เล็บของคุณ แล้วพูดเบาๆ ว่า “ขอบคุณ” ก่อนจะนำไปฝังที่ไหนก็ได้ แต่ห้ามทิ้งหรือเผาเด็ดขาด

           ระดับความสะพรึง

               1/5
               เหตุผล : เปอร์ว่าแค่เสียงแกร๊กๆ มันเบาไป เปอร์คงไม่ได้ยินหรอกเพราะหลับลึกมากกกกกกกกกกก







อันดับที่ 12 ใช้น้ำตาสุนัขสีดำมาทาใต้เปลือกตา


               เป็นวิธีหนึ่งจากตำราไทยโบราณเกี่ยวกับสุนัขสีดำ คนไทยมีความเชื่อว่าสุนัขสีดำเป็นสัญลักษณ์ของความโชคร้ายและมองเห็นสิ่งลี้ลับได้  

               หากคุณเลือกทำตามวิธี ให้นำน้ำตาของสุนัขสีดำมาทาใต้เปลือกตาพร้อมกับหลับตาตั้งจิตอธิษฐาน เมื่อลืมตาขึ้น...คุณอาจจะเห็น...ก็เป็นได้

           ระดับความสะพรึง

               1/5
               เหตุผล : เพราะเปอร์อาจเล่นกับสุนัขสีดำตัวนั้นจนเพลินก็เป็นได้ แอบไม่ค่อยเชื่อว่ามันจะเห็น...จริงด้วยวิธีนี้







อันดับที่ 11 นอนคาบธูปสีดำหันไปทางทิศตะวันตก


               ปกติการนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตกจัดว่าเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับคนโบราณ แต่ก็ไม่ได้บอกไว้ว่าทำไม (คาดว่าอาจเป็นเพราะทิศตะวันตกเป็นทิศที่คนตายนอนหันหัวไปทางนั้น) แต่เหตุผลที่แท้จริงนั้นอาจเป็นเพราะว่าบ้านในสมัยก่อนของคนไทยเป็นแบบ Open Air คือหน้าต่างเปิดไว้ตลอดเวลา ถ้าหากนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก พอพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก แดดก็จะส่องหน้าและทำให้ร้อนนั่นเอง

               กลับเข้าสู่เรื่องราวเกี่ยวกับการเห็นผีกันต่อดีกว่าค่ะ วิธีนี้จะต้องทำในวันพระ โดยนอนลงบนพื้นพร้อมพนมมือและนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก คาบธูปสีดำ 3 ดอกไว้ในปาก แล้วหลับตาท่องนะโมย้อนหลังให้ครบ 16 จบ เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอาจจะเห็นวิญญาณ...ก็เป็นได้...

           ระดับความสะพรึง

               1/5
               เหตุผล : เปอร์ไม่ค่อยเชื่อวิธีนี้เท่าไหร่ เนื่องจากความสมเหตุสมผลไม่มีเลย คาบธูปแล้วจะท่องบทสวดได้ยังไง กว่าจะท่องจบธูปไม่หล่นแล้วหล่นอีกเหรอ? คือเปอร์คิดว่ากว่าจะท่องเสร็จคงหงุดหงิดก่อนจะเจอผีมากกว่าค่ะ







อันดับที่ 10 เคาะเรียกผีมากินข้าว


               ตามตำราไทยโบราณได้บันทึกเรื่องนี้เอาไว้ มีความเชื่อว่าผู้ที่ตายจากอุบัติเหตุ ผีตายโหง จะติดอยู่ในบริเวณที่ตนเองเสียชีวิตและไม่สามารถไปไหนได้ ถ้าอยากเห็นผีให้ลองไปบริเวณที่มีอุบัติเหตุ หรือทางสามแพร่งซึ่งมีความเชื่อที่ว่าเป็นทางที่ผีผ่าน

               นำอาหารไปวาง แล้วเคาะช้อนส้อม เคาะตะเกียบไปเรื่อยๆ  การเคาะคือการเรียกผีมากินข้าว  ให้ลองสังเกตปริมาณอาหารให้ดี เพราะอาจมีปริมาณที่ลดลงโดยไม่มีใครแตะต้องมันเลยแม้แต่น้อย

           ระดับความสะพรึง

               2/5
               เหตุผล : ถ้าแค่ข้าวหายก็ไม่เท่าไรเพราะเปอร์เป็นพวกไม่ค่อยสังเกตขนาดนั้น อาจไม่ได้สังเกตว่ามีเท่าไรและหายไปหรือเปล่า แต่ถ้าหมดถ้วยนี่คงแค่ขนลุกวาบเดียวแล้วเก็บของกลับบ้าน ไม่น่ามีอะไร







อันดับที่ 9 หวีผมหน้ากระจก


               เป็นอีกหนึ่งในวิธีเห็นผีจากตำราไทยโบราณ  ถ้าอยากเห็นผีด้วยวิธีการนี้ให้ดับไฟทุกดวงในบ้าน จุดเทียน 1 เล่มหน้ากระจก จากนั้นให้ใช้หวีหวีผมตัวเองพร้อมกับจ้องมองเงาในกระจกไปเรื่อยๆ

               อาจมีเงาปริศนาปรากฏขึ้นในกระจกและอยู่ข้างหลังคุณ!

               วิธีนี้ล่าท้าผีก็ใช้บ่อยๆ  นอกจากวิธีหวีผมหน้ากระจกแล้ว บางครั้งก็แต่งหน้าหน้ากระจกในบ้านร้างอีกหลัง จากนั้นคนที่ล่าท้าผีก็จะสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่าง ซึ่งคุณเจน ญาณทิพย์ก็มองเห็นได้เช่นกัน

           ระดับความสะพรึง

               3/5
               เหตุผล : มันก็จะหลอนแบบสะดุ้งตุ้งแช่ แค่ไม่มองกระจกแล้วไปทำอย่างอื่น เปิดไฟก็น่าจะจบแล้วนะคะ







อันดับที่ 8 กางร่มในที่ร่ม


               ร่มที่ใช้จะต้องเป็นร่มสีขาวหรือดำเท่านั้นเพราะเป็นสัญลักษณ์ของการไว้ทุกข์นั่นเองค่ะ ให้กางในที่ร่มตอนเวลาโพล้เพล้ใกล้มืด ถ้าจะให้ดีที่นั่นต้องมีประวัติเรื่องผีด้วย กำหนดจิตให้เห็นในสิ่งที่อยากเห็น

               และคุณอาจได้เห็นวิญญาณสักดวงปรากฏอยู่ข้างกาย...ก็เป็นได้...

               วิธีนี้ไม่ค่อยได้ยินเท่าไรนัก แต่ก็ถูกบันทึกเอาไว้ในตำราไทยโบราณด้วย อาจทำแล้วเห็นจริงๆ ก็เป็นได้

           ระดับความสะพรึง

               3/5
               เหตุผล : ถ้าผีมาแค่ให้เห็นยังไม่น่ากลัวเท่ากับมาทำร้ายเรา







อันดับที่ 7 ใส่เสื้อผ้าคนตาย


               ตำราไทยโบราณบันทึกไว้ว่า การลองของวิธีนี้จะต้องเตรียมเสื้อผ้าคนตายไปวัด เมื่อไปถึงแล้วให้ใส่เสื้อผ้าที่เตรียมไว้ เสร็จแล้วก็กลั้นหายใจระมาณ 10 วินาทีพร้อมอธิษฐานถึงสิ่งที่อยากเจอ

               มีความเชื่อว่าหากทำตามวิธีนี้จะทำให้เราได้เห็นหรือได้สัมผัสกับวิญญาณที่เป็นเจ้าของเสื้อผ้านั่นเอง

               ถ้าอยากสัมผัสแบบชัดเจนจัดเต็มแล้วละก็ ลองเลียนแบบวินาทีที่เจ้าของเสื้อผ้าตายด้วย รับรองว่าจัดหนักกว่าเดิมอย่างแน่นอน แม้คุณมองไม่เห็น แต่จะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของวิญญาณก่อนตายได้เป็นอย่างดี

           ระดับความสะพรึง

               3/5
               เหตุผล : ถ้าทำตามวิธีนี้คงจะได้เห็นแบบสะดุ้งตุ้งแช่สินะ แต่ถ้าผีไม่ทำอะไรเราก็ยังโอเคอยู่







อันดับที่ 6 ใช้ดินจากสุสานหรือเถ้ากระดูกผู้ตายทาเปลือกตา



               คนโบราณมีความเชื่อว่าเถ้ากระดูกและดินฝังศพจะซึมซับวิญญาณของผู้ตายไว้ โดยเฉพาะดินฝังศพ ยิ่งมาจากดินที่ลึกมากเท่าไร ก็ยิ่งซึมซับวิญญาณได้มากเท่านั้น

               ดังนั้นจึงมีตำราไทยโบราณที่บันทึกการเห็นผีตามวิธีนี้เอาไว้ด้วย

               วิธีการก็คือ เอาดินมาทาที่เปลือกตาแล้วตั้งจิตอธิษฐาน จะทำให้เห็นวิญญาณในบริเวณนั้นหรือวิญญาณอาจมาชวนคุณไปอยู่ด้วย...ก็เป็นได้

           ระดับความสะพรึง

               3/5
               เหตุผล : มันเหมือนกับการเปิดเนตรละมั้ง อาจจะแค่ขนลุก ถึงอย่างงั้นก็ยังน่ากลัวอยู่ดี  แต่ถ้ามาชวนไปอยู่ด้วยเปอร์ให้ 4 คะแนนเลย เพิ่มขึ้นมาอีกคะแนนนึง 







อันดับที่ 5 นอนในโลงศพ 


               เป็นอีกหนึ่งวิธีเห็นผีที่ช่วงล่าท้าผีชอบทำบ่อยที่สุด การนอนในโลงศพนั้นเชื่อว่าจะทำให้เราได้สัมผัสกับโลกแห่งความตาย วิธีการก็คือให้เข้าไปนอนในโลงศพของจริง จากนั้นอธิษฐานพนมมือแล้วอมเหรียญบาทไว้ที่ปาก เชื่อกันว่าจะได้เห็นวิญญาณยืนอยู่ใกล้โลงศพ

               วิธีการนี้ ช่วงล่าท้าผีในรายการคนอวดผีใช้บ่อยมากๆ แทบจะ 90% ของการไปบ้านร้างเลยด้วยซ้ำและทุกครั้งคุณเจนผู้มีสัมผัสญาณทิพย์ก็จะเห็นว่ามีวิญญาณอยู่ที่ไหนในขณะที่ผู้ที่ไปร่วมล่าท้าผีก็สัมผัสได้ไม่ต่างกัน

           ระดับความสะพรึง

               4/5
               เหตุผล : แค่เข้าไปนอนในโลงในสถานที่แบบนั้นก็ขนลุกแล้ว ถ้าลืมตาแล้วเห็นนี่คงตัวสั่น เปอร์ชอบฟังเรื่องผีก็จริงแต่เปอร์กลัวผีนะ T[]T







อันดับที่ 4 แหงนหน้ามองบันได


               การเห็นผีด้วยวิธีนี้ จะต้องนั่งถัดก้นจากบันไดขั้นบนสุดลงมาจนถึงขั้นล่างสุด เมื่อถึงขั้นสุดท้ายแล้ว ให้แหงนหน้าขึ้นไปมองบันไดขั้นบนสุดแล้วเราจะเจอกับวิญญาณที่รอเราอยู่

           ระดับความสะพรึง

               4/5
               เหตุผล : อาจเป็นเพราะว่าเกือบได้เจอ...จริงๆ ด้วยวิธีนี้  ตอนเด็กๆ เปอร์ชอบไปนั่งเล่นตรงบันได แล้วก็ชอบถัดก้นลงมาจากชั้นบนสุดถึงชั้นล่างสุด ปู่กับย่าของเปอร์ก็เตือนว่าห้ามทำแบบนั้น ตอนเด็กก็ไม่เข้าว่าทำไมต้องห้าม แต่พอได้รู้เรื่องนี้ปุ๊บก็เข้าใจขึ้นมาทันทีเลย

               ดีนะตอนเด็กๆ เปอร์ไม่ได้แหงนหน้ามอง ไม่งั้นนะ...แค่คิดก็ขนลุกแล้วล่ะค่ะ







อันดับที่ 3 มองลอดใต้หว่างขา 


               ทำไมต้องเป็นหว่างขา?  เวลาคนเราเกิดและลืมตาขึ้นมาบนโลกใบนี้ เราทุกคนล้วนเกิดมาจากหว่างขาของแม่ ดังนั้นจึงมีความเชื่อว่าบริเวณหว่างขานี้เองที่เป็นจุดที่ติดต่อกันระหว่างโลกมนุษย์กับดินแดนแห่งวิญญาณ

               ถ้าอยากเห็นผี ให้รอจนกว่าจะถึงเวลากลางคืน ยืนตรงที่โล่งที่มองเห็นพระจันทร์ กำใบไม้ที่เก็บได้จากแถวนั้นแล้วหันหน้าไปทางทิศตะวันออก (เพื่อที่เวลาก้มลงเราก็จะหันหน้าไปทางทิศตะวันตกพอดี) หมุนตัวตามเข็มนาฬิกา (หมุนซ้าย) เมื่อหมุนครบ 1 รอบ ให้ท่อง “พุทโธทายะ” ทำซ้ำทั้งหมด 3 รอบ (อย่าลืมท่องให้ครบ 3 ครั้งด้วย)

               ให้จินตนาการว่าใบไม้อันนี้คือสื่อกลางที่ทำให้เรามองเห็นวิญญาณได้ แล้วค่อยๆ ก้มลง อย่าเพิ่งลืมตา ค่อยๆ ตั้งสติ เมื่อสติมาครบแล้วจึงค่อยลืมตามองภาพใต้หว่างขาได้

               เชื่อกันว่าคุณจะได้สัมผัสกับวิญญาณเข้าอย่างจัง

               ช่วงล่าท้าผีก็มีใช้วิธีนี้บ้าง แต่ก็ไม่บ่อยนัก อย่างไรก็ตาม วิธีนี้น่าจะทำให้ได้เห็นผีแบบจริงจัง เพราะเป็นหนึ่งในวิธีที่ถูกเขียนไว้ในตำราไทยโบราณด้วย

           ระดับความสะพรึง

               4/5
               เหตุผล : ถ้าเห็นคงจะล้มทั้งยืนเลยจ้า







อันดับที่ 2 เล่นผีถ้วยแก้ว


               การเล่นผีถ้วยแก้วเป็นการละเล่นที่ตกทอดมาจากอดีต และขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล อุปกรณ์ในการเล่นก็จะมี แก้ว  ธูป 1 ดอก  อุปกรณ์ในการจุดไฟ และกระดานที่เขียนตัวอักษร ทั้งพยัญชนะ สระในภาษาไทยอย่างครบถ้วน ตัวเลข ช่องสำหรับตอบคำถามว่า “ใช่หรือไม่ใช่” และช่องสำหรับออก

               ผู้เล่นจะอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้ตายในที่แห่งนั้นมาสิงสถิตอยู่ในแก้ว และสอบถามเรื่องราวต่างๆ จากดวงวิญญาณนั้น  

               วิธีการเล่นขั้นแรกคือ จุดธูปหนึ่งดอกที่เตรียมมาเพื่อเชิญวิญญาณ นำควันธูปเข้าไปไว้ในแก้วที่คว่ำรออยู่บนกระดาษ จากนั้นให้ผู้เล่นทุกคนเอานิ้ววางไว้บนแก้ว และเริ่มสอบถามเรื่องราวต่างๆ โดยห้ามผู้เล่นคนใดคนหนึ่งปล่อยนิ้วออกจากแก้วหรือพลิกแก้วเด็ดขาด

               ว่ากันว่า วิญญาณที่เราเชิญมานั้น จะนั่งข้างๆ ผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง และคอยเอานิ้วดันแก้วเพื่อตอบคำถาม ในกรณีที่วิญญาณโกรธและไม่เต็มใจมา อาจจะไม่ต้องการออก

               แต่ถ้าคุณอยากจะเห็นผีจริงๆ จังๆ ละก็ ลองทำบางสิ่งที่ฉีกขนบอย่างเช่นการหงายแก้วขึ้นก่อนที่วิญญาณจะออกดูสิคะ

               วิธีการเห็นผีในข้อนี้ หลายคนที่เคยทดลองเล่นส่วนมากมักจะเจอ มีเรื่องเล่าสุดสยองมากมายที่เกี่ยวกับผีถ้วยแก้วจากรายการเรื่องผีชื่อดังอย่าง The Shock หรือแม้กระทั่งการล่าท้าผีในบ้านร้างของรายการคนอวดผีก็ใช้วิธีนี้เพื่อสัมผัสกับวิญญาณอีกด้วย

           ระดับความสะพรึง

                เล่นธรรมดา 1/5
     เหตุผล : สมัย ม.ต้น เปอร์เล่นผีปากกาที่มาดีบ่อยค่ะ น่าจะใกล้เคียงกันมั้ง
                เล่นแล้วผีไม่ยอมออก 3/5 
   เหตุผล : เริ่มไม่ไหวแล้วนะ ออกไปเถอะค่ะ เราไม่ได้มารบกวนเยอะขนาดนั้น T[]T
                เล่นแล้วคว่ำแก้ว 5/5
     เหตุผล : ถ้าเจอนะ... โกยเถอะจ้าาาาา







อันดับที่ 1 เล่นซ่อนหาตอนกลางคืน 


               เคยได้ยินคำเตือนที่คนโบราณมักจะห้ามกันบ้างไหมคะ คำเตือนที่บอกว่า “ห้ามเล่นซ่อนหาตอนกลางคืน ผีจะบังตาและเอาไปซ่อน” นี่คือที่มาของวิธีการลองของ ซึ่งเป็นวิธีที่อันตรายที่สุดในบรรดาวิธีเห็นผีอื่นๆ เปอร์ไม่แนะนำสักเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากลองจริงๆ ก็ควรมีเพื่อนมากกว่าหนึ่งคนเพราะจะต้องมีทั้งคนซ่อนและคนหา

               วิธีการก็ไม่ยาก แค่เล่นซ่อนหาในตอนกลางคืน คนที่ซ่อนจะโดนผีบังตา ทำให้หาเท่าไรก็หาไม่เจอ  วิธีการแก้คือต้องหาแมวดำมาวิ่งผ่านจึงจะเห็นคนที่ถูกซ่อน แต่แมวดำไม่ใช่ว่าจะหาง่ายๆ และมันก็คงไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเราสักเท่าไหร่ วิธีนี้จึงเป็นวิธีที่อันตรายที่สุด แถมวิธีแก้ก็ยุ่งยากมากๆ

           ระดับความสะพรึง

               5/5
               เหตุผล : เป็นวิธีเดียวที่หากถามว่าอยากลองไหม เปอร์จะไม่ลองเด็ดขาด!  เพราะถ้าเราหรือคนที่ไปด้วยหายไปจริงๆ คงหาทางออกไม่ได้แน่ ๆ







               เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับวิธีการลองของให้เห็นผี แต่เปอร์ก็ไม่แนะนำให้ไปลองด้วยตัวเองหรอกนะคะ เพราะอาจเกิดอันตรายต่างๆ ที่คาดไม่ถึงจากวิญญาณที่ไม่ต้อนรับหรือโกรธแค้น ไม่ก็เป็นอันตรายจากมนุษย์ด้วยกันเองนี่แหละค่ะ วิธีการเห็นผีแทบทุกวิธีต้องทำในตอนกลางคืน บางทีก็ต้องไปตามบ้านร้างอะไรทำนองนี้ ทำให้เสี่ยงต่อการถูกโจรหรือมิจฉาชีพทำร้ายเอาได้  หรือไม่ก็อุบัติเหตุที่อาจเกิดได้ในระหว่างการลองของซึ่งน่ากลัวยิ่งกว่าผีเสียอีก

               เรื่องที่เล่ามาตั้งแต่แรกนั้น เปอร์อยากให้อ่านเพื่อความบันเทิงเท่านั้นนะคะ ไม่แนะนำให้ไปลองของกันจริงๆ ด้วยรักและเป็นห่วงเพื่อนๆ ทุกคน  

               นอกจากรายการล่าท้าผีอันแสนโด่งดังจะหนีไม่พ้นวิธีการเหล่านี้แล้ว เรายังได้เห็นวิธีการลองของเพื่อให้เห็นผีในหนังผีหลายๆ เรื่อง รวมไปถึงนิยายและการ์ตูนอีก นิยายแนว Black Fantasy ของพูนิก้า อาจไม่ได้มีเรื่องพวกนี้ 100% แต่ก็เป็นการนำมาประยุกต์เพื่อให้เกิดพิธีกรรมอาถรรพ์ใหม่ๆ ในหลายๆ เล่ม เช่น การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ ตอนเกมเชื่อมความตาย ออนไลน์มรณะ มีการผสมผสานระหว่างเกมออนไลน์ในคอมพิวเตอร์เข้ากับการเล่นผีถ้วยแก้วเพื่อเป็นพิธีกรรมอย่างหนึ่ง หรือแม้กระทั่งกระจกเงาที่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำหรับเห็นผีก็มีพูดถึงในแง่สิ่งของอาถรรพ์ในนิยาย Black Fantasy แบบนี้เหมือนกัน ซึ่งเป็นของเดิม ที่เพิ่มเติมคือจินตนาการของคนเขียนที่ทำให้คนอ่านได้เพลิดเพลินนั่นเองค่ะ

               สำหรับวันนี้เปอร์ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยย



(นิยายการิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ เกมเชื่อมความตาย ออนไลน์มรณะ (Re-cover))



* ที่มาของเรื่องเล่า *
1. รวมวิธีเห็นผี  ในนี้รวมหมดทุกวิธีที่มี : https://pantip.com/topic/33660242
2. การหันหน้านอนในทิศตะวันตก : http://horoscope.sanook.com/4409/
3. วิธีเห็นผี ที่อยู่ในตำราไทยโบราณ : http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/001861/lang/th/





✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎











ไม่อยากพลาดบทความดี ๆ กดติดตาม Punica LINE official คลิก!   เพิ่มเพื่อน




3 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ผมเคยมองลอดระหว่างขากับหวีหน้ากระจกแล้วน่ะ ไม่เห็นมีไรเลยครับ เสียดาย

    ตอบลบ
  3. ลองหมดแล้วไม่เห็นง่าาา

    ตอบลบ