วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ไขไอเท็มลับ! บัตรนักเรียน&บัตรนักศึกษา ใช้ลดอะไรได้บ้างพี่?









 ✎ บทความ โดย   เขี้ยวแดง 





               เพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมคะว่าบัตรนักเรียนหรือบัตรนักศึกษาสามารถนำไปใช้ทำอะไรได้อีกบ้าง นอกจากเอาไว้ยืนยันตัวตนหรือใช้เช็กชื่อเข้าโรงเรียน สำหรับบางคนบัตรใบนี้อาจจะเป็นบัตรต้องห้ามรองจากบัตรประชาชนที่ต้องเก็บให้มิดชิด เพื่อปกปิดภาพบนบัตรไม่ให้เพื่อนๆ เห็นแล้วนำไปล้อได้ (ก็เล่นถ่ายออกมาแย่กว่าตัวจริง ใครจะอยากโชว์ล่ะคะ!)


               แต่เดี๋ยวก่อน! หยุดความคิดที่จะโยนบัตรเข้าตู้เซฟแล้วปิดล็อกอย่างแน่นหนาเอาไว้ก่อนค่ะ เพราะว่าจริงๆ แล้วบัตรนักเรียนและบัตรนักศึกษายังมีประโยชน์อีกมากที่แอบซ่อนเอาไว้ ซึ่งวันนี้เขี้ยวแดงจะนำมาเปิดเผยให้เพื่อนๆ ได้รู้กันค่ะ ตามไปอ่านกันเลยยย



 ✎ ส่วนลดสุดว้าว! 





               สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบฟังเพลง มาสมัคร Apple Music กันเถอะค่ะ เพราะเมื่อสมัคร Apple Music จากราคาปกติ 129 บาทต่อเดือน เพื่อนๆ คนไหนมีบัตรนักศึกษาก็จะได้ไปในราคาเพียง  69 บาทต่อเดือนเท่านั้น! ลดไปครึ่งหนึ่งเลยนะเนี่ย

               ส่วนสายกินเองก็มีส่วนลดเยอะแยะจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ เช่น บุฟเฟต์แซลมอนฉ่ำๆ ลด 10% ที่ KIN Japanese Buffet & Ramen หรือจะกินบุฟเฟต์ปิ้งย่างเกาหลีพันชีสยืดๆ ด้วยส่วนลด 5% ร้าน King Grill ที่ I’m park หลังจากอิ่มกับของคาวแล้วก็ไปต่อกันที่ของหวานกับร้าน Mermaid island cafe แถวม.รังสิต ลด 10% ให้สำหรับผู้ที่สวมชุดนักเรียน นักศึกษาไปที่ร้านเลยจ้า

               นอกจากนี้ร้านอาหารใกล้มหาวิทยาลัยเองก็มักจะมีส่วนลดสำหรับนักศึกษาด้วย จนไม่ไหวจะรวบรวมมาบอกเลยล่ะค่ะ ถ้าเพื่อนๆ ไม่อยากพลาดสิทธิพิเศษเหล่านี้ก็อย่าลืมสอบถามพนักงานร้านกันดูนะคะ




 ✎ พกบัตรเดียว แถมกด ATM ได้ด้วย 





               ไม่ใช่ว่าบัตรนักเรียนและบัตรนักศึกษาทุกใบจะสามารถใช้แทนบัตร ATM ได้นะคะ เพราะก่อนที่เราจะทำธุรกรรมกับทางธนาคารได้จะต้องผูกบัตรนักเรียนหรือบัตรนักศึกษาเข้ากับบัญชีธนาคารก่อนค่ะ

               โดยที่เพื่อนๆ สามารถสังเกตได้ง่ายๆ ว่าบัตรของเราผูกเข้ากับบัญชีธนาคารแล้วหรือยัง เพียงแค่มองหาสัญลักษณ์ของธนาคารบนบัตรนั่นเอง! ถ้าเพื่อนๆ เห็นสัญลักษณ์บนบัตรแล้วละก็ มั่นใจได้เลยค่ะว่าจะใช้รูดจ่ายค่าชุดนักเรียน, เครื่องสำอาง หรือรองเท้าเท่ๆ ก็ทำได้ง่ายๆ ทั้งบัตรเดบิตและบัตรเครดิตเลย หรือใครนิยมใช้เงินสดก็สามารถถอนเงินออกมาจ่ายสดงดเชื่อได้อย่างไม่มีปัญหา และที่สะดวกสุดๆ คือ เพื่อนๆ สามารถ จ่ายค่าเทอมได้ง่ายๆ เพียงแค่ฝากเงินเข้าบัญชีให้พอค่าเทอม เมื่อถึงรอบจ่ายปุ๊บ ระบบก็จะตัดปั๊บ จ่ายค่าเทอมให้อัตโนมัติ โดยที่เพื่อนๆ ไม่ต้องเหนื่อยเลยค่ะ

               ส่วนนักศึกษาที่อยากจะขอสินเชื่อมาทำธุรกิจก็สามารถขอกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้ด้วยนะคะ เพียงแค่ผูกบัตรนักศึกษากับบัญชี แล้วฝากเงินสัก 6 เดือน ก็สามารถขอคำปรึกษากับทางธนาคารได้เล้ยยย




 ✎ ส่วนลดค่าสมาชิก 





               สำหรับคนไหนที่อยากออกกำลังกายก็ยื่นบัตรนักศึกษาให้พนักงานประจำฟิตเนสของมหาวิทยาลัยได้เลยค่ะ รับรองว่าได้ส่วนลดสูงจนน่าตกใจอย่างแน่นอน เช่น ราคาค่าสมาชิกศูนย์กีฬาของจุฬาฯ คนทั่วไปต้องจ่ายถึง 10,000 บาทต่อปี แต่นักเรียนและนักศึกษาจ่ายเพียงแค่ 150-360 บาทเท่านั้น! 

               สำหรับเพื่อนๆ หนอนหนังสือ รวมถึงแฟนๆ หนังสือของสำนักพิมพ์พูนิก้าที่อยู่ใกล้ร้านนายอินทร์ รีบไปใช้สิทธิ์กันได้เลยค่ะ เพราะตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนมิถุนายนปีนี้ ร้านนายอินทร์สาขาที่ร่วมรายการมีโปรโมชั่นสมัครสมาชิกฟรีไปเลยสำหรับนักเรียนนักศึกษา และซีเอ็ดบุ๊คยังจัดกิจกรรมสำหรับเพื่อนๆ เพียงแสดงบัตรนักเรียนหรือบัตรนักศึกษาแล้วเขียนบอกเล่าความฝัน ความตั้งใจของตนเองสั้นๆ เพียงเท่านี้ก็รับไปเลยทันทีส่วนลด 5-10% เทียบเท่าสมาชิกเลยน้า เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจ สามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้ที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คทุกสาขาเลยค่ะ

               ส่วนใครที่เป็นคอหนังสามารถสมัครบัตร M Gen ในโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex ได้ในราคานักเรียน 50 บาทเท่านั้น! และทุกๆ วันอังคารถือเป็น Student Day เพียงเพื่อนๆ แสดงบัตร M Gen ก็สามารถดูหนังได้ในราคาเพียง 80 บาททุกเรื่องทุกรอบ ดูกันให้หนำใจไปเลยค่ะ




 ✎ นั่งรถบริการสาธารณะในราคาพิเศษ 




เพื่อนๆ นักเรียนนักศึกษาในกรุงเทพที่ต้องใช้บริการขนส่งสาธารณะเป็นประจำต้องมีเฮกันบ้างแล้วค่ะ เพราะทั้งรถไฟฟ้า BTS, MRT และรถเมล์ ขสมก. มีตั๋วราคาพิเศษสำหรับนักเรียนและนักศึกษาด้วยน้า โดยเพื่อนๆ สามารถสมัครบัตร Rabbit แบบเติมเที่ยวสำหรับนักเรียนและนักศึกษาเพื่อใช้งานกับรถไฟฟ้า BTS ซึ่งช่วยประหยัดเงินได้ถึง 8 บาทต่อเที่ยวเลยค่ะ ถ้านั่ง 50 เที่ยวก็ประหยัดไปตั้ง 400 บาทเลยนะคะ แต่อย่าลืมพกบัตรนักเรียน/และนักศึกษาติดตัวเอาไว้ตลอดเผื่อพนักงานเรียกดูด้วยนะ



               ส่วนรถไฟฟ้า MRT เองก็ไม่น้อยหน้าเพราะมีบัตรสำหรับนักเรียนและนักศึกษาในราคา 180 บาท และใช้ลดค่าโดยสารได้ถึง 10% ในทุกครั้งที่เดินทางเลยค่ะ วิธีใช้บัตรก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เติมเงินในบัตรเอาไว้ให้พร้อมแล้วแตะบัตรเดินผ่านประตูไปอย่างเลิศๆ ได้เลย!

               และสุดท้ายสำหรับคนที่ขึ้นรถเมล์บ่อยๆ เรียกได้ว่าขึ้นจนซี้กับกระเป๋าต้องรีบมาอ่านเอาไว้เลยค่ะ เพราะรถเมล์ ขสมก. มีตั๋วรายเดือนซึ่งลดจาก 400 บาท เหลือเพียง 135 บาท สำหรับนักเรียนผู้น่ารักทุกคน และลดเหลือ 270 บาทสำหรับนักศึกษา โดยที่เพื่อนๆ สามารถหาซื้อตั๋วประเภทนี้ได้กับกระเป๋ารถเมล์หรือซื้อตามป้ายรถเมล์ใหญ่ๆ เช่น อนุสาวรีย์ค่ะ






               เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากได้ทราบประโยชน์ของบัตรนักเรียน/และนักศึกษากันไปแล้ว เพื่อนๆ เริ่มอยากจะเก็บบัตรไว้เป็นอย่างดีเพื่อนำไปใช้งานให้สมกับสิทธิ์ที่เพื่อนๆ มีกันแล้วใช่ไหมคะ  จริงๆ แล้วบัตรนักเรียนหรือบัตรนักศึกษาของแต่ละสถานศึกษาอาจจะมีสวัสดิการพิเศษเฉพาะตัวที่นอกเหนือไปจากนี้ก็ได้นะคะ ซึ่งวิธีการง่ายๆ ที่จะใช้ตรวจสอบสิทธิ์ของตัวเอง ก็มีทั้งการค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต, การถามเจ้าหน้าที่ และการอ่านป้ายต่างๆ นั่นเอง ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ?

               วันนี้ก่อนจะจากกันไป เขี้ยวแดงก็อยากจะฝากให้เพื่อนๆ ช่างสังเกตและช่างถามเพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเองกันนะคะ บ๊ายบายค่า










✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎







   
ไม่อยากพลาดบทความดี ๆ กดติดตาม Punica LINE official คลิก!   เพิ่มเพื่อน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น