วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560

มาคำนวณอายุเชียรกันเถอะ!







 ✎ บทความ โดย   PöriuzL. 



 “เชียรๆ  นายอายุเท่าไหร่น่ะ !” 







               สวัสดีค่ะ วันนี้เปอร์จะมาคำนวณอายุ “เชียร” ตัวละครเอกจากซีรีส์ “การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์” กันนะคะ อาจจะมีการเล่าเรื่องของเชียรเพิ่มมาบ้าง อย่าเพิ่งเบื่อกันก่อนล่ะ!







               “เชียร” เป็นตัวละครที่ลึกลับสุดติ่งของจักรวาลการินเลยก็ว่าได้ ขนาดหนังสือที่ออกมาเป็นชื่อของเขา ยังไม่มีเรื่องส่วนตัวของเขาให้อ่านสักนิด ตอนนั้นเปอร์นี่อยากร้องไห้เลยทีเดียว ก็ซื้อมาเพราะอยากรู้เรื่องเชียรนี่นะ

               เชียรเป็นคนที่มีสิ่งที่เรียกว่า ‘อัตตานิรันดร์’ ทำให้เขาเป็นอมตะฆ่าไม่ตาย ฆ่ากี่ทีก็กลับมาใหม่ แถมเขายังเป็นพวก “อยู่มานานอีกต่างหาก” เราไม่สามารถระบุอายุที่ชัดๆ ของเขาได้เลยซักที
               เนื่องจากอยู่มานานมาก เขาก็เลยเรียนรู้ศาสตร์เกี่ยวกับอาถรรพ์มานานพอๆ กับอายุ ในแต่ละเล่มที่เขาปรากฏตัวจะต้องมีอาถรรพ์บังเกิด ขนาดใน “ภาม คนรับจ้างตาย” ที่ปกติภามจะไม่ยุ่งกับเรื่องเหนือธรรมชาติหรืออาถรรพ์อะไรพวกนี้ ออกแนวว่าภามเชื่อวิทยาศาสตร์มากกว่าถึงแม้ว่าตัวเองโดนมาซะขนาดนี้ แต่เมื่อมี “ชายผมแดง” ที่คนอ่านเขาก็รู้กันว่าใครมาเอี่ยว หรือแม้กระทั่ง “GarinXGuardian” เวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่เชียรโผล่ไป อาถรรพ์มันก็มาเลยจ้ะ

               มีเชียรเมื่อไหร่จะมีอาถรรพ์แน่นอน!  ไม่ว่าเขาจะทำเอง หรือให้คนอื่นทำก็ตาม

               จนกระทั่งพูนิก้าออก Comic เล่มนึงชื่อว่า “การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ คดีพิเศษ : คำสัญญา” ซึ่งเป็นเล่มที่เปอร์กรี๊ดโฮกฮากมากหลังอ่านจบ เพราะเราไม่เคยรู้เรื่องส่วนตัวของศาสดาเชียรเลยว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน เกิดมานานแค่ไหน อะไรเป็นจุดเริ่มต้นให้มายุ่งกับเรื่องอาถรรพ์แบบนี้ แต่บอกเลย อ่านเล่มนี้เล่มเดียวพอจะเข้าใจอะไรหลายๆ อย่างได้ดีเลย






               ระวังไว้อย่างเดียวคือ พออ่านเล่มนี้จบ จะเกลียดเชียรไม่ลงค่ะ เพราะชีวิตตอนเด็กของศาสดามีทั้งความโรแมนติก ตะมุ้งตะมิ้ง และดราม่าน่าสงสารแบบครบรส



✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦



               เอาล่ะค่ะ เรามาทำตามหัวข้อเรื่องกันดีกว่า นั่นก็คือ...เราจะมาคำนวณอายุของเชียรกัน  มาดูกันซิว่าเชียรเกิดมานานแค่ไหนแล้ว

               ในเล่มที่แนะนำไปเมื่อครู่ พูดถึงเชียรตอนเด็กๆ แน่นอนว่าเซ็ตติ้งโลกในสมัยนั้นมาพร้อมให้เปอร์เอามาสืบ คือมันเป็นช่วงยุคกรุงศรีอยุธยาเลยค่ะ ช่วงท้ายๆ ก่อนที่หมู่บ้านญี่ปุ่นจะไม่มีใครอยู่ ซึ่งตรงกับปี พ.ศ. 2176 ค่ะ

               เราจะคำนวณแบบคร่าวๆ คือ เชียรน่าจะเกิดประมาณช่วงประมาณไม่เกิน พ.ศ. 2150 - 2176 นะคะ เมื่อเอามาหักลบกลบกับ พ.ศ.2560 ในปัจจุบัน ผลลัพธ์คือ เชียรอาจมีอายุประมาณ 384 - 410 ปี  กะคร่าวๆ คือประมาณ 400 ปีแล้วนะศาสดา!
               ถึงอายุจะมากมายขนาดนี้  แต่ยังหล่อไม่เปลี่ยนนะคะ แถมเป็นตัวละครพูนิก้าที่เปอร์ชอบมากอีกด้วย

               เอาล่ะค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามรีวิวครั้งต่อๆ ไปของเปอร์ด้วยนะคะ หรือจะติดตามกันต่อได้ที่นี่ ...






ขอขอบคุณข้อมูลประกอบจาก
http://www.thailandsworld.com/th/ayutthaya/ayutthaya-museums/japanese-village-ayutthaya/index.cfm








✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎








  
ไม่อยากพลาดบทความดี ๆ กดติดตาม Punica LINE official คลิก!   เพิ่มเพื่อน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น