วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

[รีวิวผีบอก] ศึกชิงจ้าวแห่งยางลบ ยี่ห้อไหนปัง มาดู!







 ✎ บทความ โดย   Punica's Admin Team 



               "ยางลบ" item ที่สุดแสนจะธรรมด๊าธรรมดา ใครเล่าจะมาสนใจ ยี่ห้อไหนก็คงเหมือน ๆ กันหมด แถมบางคนที่ใช้ยางลบอยู่ทุกวันนี่น่ะ ยืมของเพื่อนมาอีกต่างหาก (บางรายนี่ก็ยืมแล้วไม่คืนด้วยหรือเปล่านะ อิอิ) คงมีน้อยคนที่จะใส่ใจในเนื้อแท้ของยางลบแต่ละก้อน (แอดเวอร์ไปไหมนะ) หลายคนก็คงเลือกแค่เหตุผลว่า ราคาถูก สีสวย กลิ่นหอม ยี่ห้อดัง แต่ก็คงไม่ได้นึกถึงตอนใช้งานว่าลบได้สะอาดแค่ไหน เพราะยางลบมันก็คงลบไปเหมือนกันหมดนั่นแหละ!

               ดังนั้นในวันนี้! แอดก็เลยจะมา Review กันชัด ๆ ให้เห็นกันแบบทะลุปรุโปร่งไปเลยว่ายี่ห้อไหนคือ "ที่สุดแห่งยางลบ" และการทดสอบความสามารถในการลบของยางลบแต่ละก้อนนั้น แอดจะใช้วิธีลบแค่ 5 ครั้งเท่า ๆ กัน ทุกอันไม่มากหรือน้อยกว่านี้ และใช้ลบความเข้มของดินสอ 2B เหมือนกันทุกยี่ห้อค่ะ! (จริงจังแค่ไหน แค่ไหนเรียกจริงจัง)

               เอาล่ะ เรามาดูรีวิวสุดโหดนี้กันเลยดีกว่า!! 





 ★ Ultra Black Eraser ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Ultra Black Eraser ถ้าใช้เจ้าก้อนดำ ๆ นี่เป็นยางลบลบจุดด่างดำบนหน้าก็น่าสนใจดีไม่น้อยเลย แต่ไม่ต้องเอาไปลบจุดด่างดำบนหน้าจริง ๆ นะคะ! แอดแค่เปรียบเทียบให้พอนึกภาพออกแหละว่ามันลบดีจริง แถมเวลาลบเสร็จขี้ยางลบก็น้อยด้วยล่ะ นอกจากจะลบสะอาดแล้วยังรักษาความสะอาดต่อเนื่องอีกต่างหาก ส่วนน้ำหนักปริมาตรนี่ไม่ต้องพูดถึง เบาเหมือนสมองตอนสอบเสร็จ #ผิด ส่วนราคาก็อยู่ที่ 6 บาทเท่านั้น! ถูกและดีไปหามาใช้กันเถอะ





 ★ Stabilo Supreme ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Stabilo Supreme พลังการลบล้างยังไม่ค่อยมาเหนือใครเท่าไหร่ แต่ก็พอลบได้ ดังนั้นจึงเหมาะแก่การให้เพื่อนยืมใช้ พอมันยืมใช้แล้วไม่คืนจะได้ไม่เสียดายมาก (ใช่เหรอ?) ส่วนราคาก็เบา ๆ เช่นกัน อยู่ที่ราคา 6 บาท ขี้ยางลบก็น้อย ใช้แล้วไม่หงุดหงิดต้องค่อยปัดมันออก ถ้าใครชอบแบบราคาประหยัดคุณภาพพอใช้ แนะนำอันนี้เลยค่ะ





 ★ Kid Art Plastic Eraser ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Kid Art Plastic Eraser สำหรับยี่ห้อนี้ ลบดีพอใช้ได้ค่ะ คือจะลบสะอาดหมดจดก็ไม่เชิงแต่ก็ไม่ถึงกับใช้ลบแล้วไม่ออกเลย เอาเป็นว่าพอใช้งานได้ ข้อเสียคือขี้ยางลบเยอะอลังการเลยค่ะคุณ และน่าจะพอทำให้รู้สึกรำคาญกับขี้ยางลบกันพอหอมปากหอมคอ เรียกได้ว่าใช้แล้วมีอารมณ์...โมโห แต่ก็มีน้ำหนักก็เบา ราคาตามคุณภาพอยู่ที่ 3 บาท (ก็อาจจะเหมาะสำหรับเด็กตามชื่อนั่นแหละนะ)





 ★ Paper Mate Speed ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Paper Mate Speed ตัวนี้ถือว่าลบสะอาดระดับปานกลาง แต่ขี้ยางลบน้อยมาก น้ำหนักปริมาตรก็ไม่ได้มากเท่าไหร่ ส่วนราคาอยู่ที่ 9 บาท อันนี้โอเคราคากับคุณภาพมันสอดคล้องกันค่ะ แต่ถ้าอยากให้สะอาดเกลี้ยงกว่านี้ก็ลองออกแรง Speed ในการลบดูอีกทีนะคะ เพราะลบแค่ 5 ที รอยดินสอก็หายไปแบบว่าตามภาพเลย ถือว่าผ่าน!





 ★ Rotring Tikky 30 ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Rotring Tikky 30 พอลบได้แต่ไม่ค่อยดีมาก ถ้าต้องการความสะอาดเพียงเพราะเห็นราคาที่สูง คุณนั้นคิดผิด! เพราะนอกจากราคาจะสูงแล้ว ขี้ยางลบก็มีอยู่ในระดับปานกลาง แต่สำหรับคนที่ชอบยี่ห้อนี้ แอดก็ไม่ได้บอกให้เลิกใช้นะคะ เพราะของใช้แต่ละยี่ห้อก็ไม่ได้ดีหรือแย่เกินไปสำหรับทุกคน ส่วนราคาของก้อนนี้อยู่ที่ 16 บาทจ้ะ





 ★ Stabilo Exam Grade PVC Free ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Stabilo Exam Grade PVC Free ก้อนนี้ลบดี สะอาดระดับปานกลาง ข้อดีคือขี้ยางลบไม่มีเลยยยย อันนี้ดี แอดชอบ เพราะไม่ต้องมาคอยปัดออกให้รำคาญใจ เป็นยางลบที่มีความสะอาดพอสมควร ราคาอยู่ที่ 13 บาท สำหรับคนที่เขียนผิดกันบ่อย ลบเยอะแต่ขี้เกียจปัดขี้ยางลบออก Stabilo Exam Grade PVC Free เป็นยางลบที่ตอบโจทย์ได้เลยค่ะ!





 ★ Monami Dust Free Eraser ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Monami Dust Free Eraser ตัวลบดีพอใช้ค่ะ ส่วนราคาราคาอยู่ในระดับที่ดีต่อใจ นั่นก็คือ 7 บาท และขี้ยางลบก็มีแต่น้อยมาก ไม่สร้างความรำคาญสักเท่าไหร่ น้ำหนักปริมาตรถือว่าไม่หนัก ถือถนัดมือ ดูรวม ๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ถ้าไม่คิดอะไรมากยี่ห้อนี้ก็น่าลองซื้อมาใช้กันนะ





 ★ Paper Mate Speed Dusk Free ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Paper Mate Speed Dusk Free ลบได้ แต่ถือว่าไม่ค่อยเท่าไหร่ ออกแรงลบ 5 ทีแต่ก็ยังเหมือนลบไม่ออกตามที่หวัง ดูไม่ค่อยสะอาด แถมยังเลอะเทอะอีกต่างหาก ขี้ยางลบมีปานกลาง ราคา 5 บาท แต่ถือว่าราคากับคุณภาพก็พอไปกันได้ค่ะ





 ★ Sakura Form Eraser ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Sakura Form Eraser ยางลบคุณภาพชนิดโฟม ใช้วัสดุพิเศษเนื้อแน่นทำให้ลบง่าย กระดาษไม่เป็นขุย สะอาดโดยไม่ต้องออกแรงมาก น้ำหนักก็ไม่มีความหนักมาก ขี้ยางลบน้อย ราคาอยู่ที่ 13 บาท อันนี้ใช้ดีใกล้เคียงกับยี่ห้อแรกพอสมควรเลยค่ะ





 ★ Aojie Eraser ★ 


(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

               Aojie Eraser ลบพอได้ค่ะ แต่ถือว่าไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แถมขี้ยางลบเยอะมากกก น้ำหนักนี่สามารถใช้ปาหัวหมาได้เวลาโมโหอะไรมา ฮาาา เอาเป็นว่า แอดรู้สึกมันยังลบไม่ค่อยสะอาดสักเท่าไหร่ ส่วนราคาก็อยู่ที่ 11 บาทค่ะ





 เรามาดูตารางเปรียบเทียบกันให้ชัด ๆ อีกทีดีกว่าค่ะ! 

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)



               เป็นยังไงกันบ้างคะ กับยางลบทุกยี่ห้อที่แอดได้ทำการ Review มาให้ดูกัน ก็คงจะพอรู้แล้วว่ายี่ห้อไหนเป็นอย่างไรบ้างกันบ้าง และคุณภาพการใช้เป็นแบบไหน ดี ปานกลาง พอใช้ หรือไม่ดี

               แต่ทั้งนี้ของทุกอย่างก็มีวิธีการใช้ของมันค่ะ บางทีก้อนที่ลบดินสอ 2B ที่แอดรีวิวไม่สะอาด มันอาจจะเหมาะกับการลบดินสอแบบอื่นก็ได้นะ สุดท้ายแล้วเวลาซื้อของก็เลือกในแบบที่มันเหมาะกับเราดีกว่าค่ะ ใช้ดีด้วย พอใจกับมันด้วย ในเมื่อเราเลือกมันมาแล้ว มันก็ดีที่สุดสำหรับเรานั่นแหละค่ะ ><

               และครั้งหน้าแอดจะมารีวิวหรือมีอะไรมาให้อ่านอีก ก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ อย่าลืมแชร์บทความดี ๆ ให้เพื่อนได้อ่านกันด้วยน้า บางทีเพื่อนของเราอาจจะกำลังมองหาการรีวิวแบบนี้อยู่ก็ได้ อิอิ










✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎




  
ไม่อยากพลาดบทความดี ๆ กดติดตาม Punica LINE official คลิก!   เพิ่มเพื่อน


1 ความคิดเห็น: