วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

แบบนี้ก็สะสมได้เหรอ? 10 ของสะสมสุดแปลกที่เห็นแล้วจะต้องอึ้ง







 ✎ บทความ โดย   Cylinly 



               เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า โลกของเรานี้มีผู้ที่ชื่นชอบการสะสมอยู่มากมาย และเชื่อว่าหลาย ๆ คนในที่นี้ต้องมีนักสะสมตัวยงแฝงตัวอยู่เป็นแน่ แต่ละคนก็จะมีความพึงพอใจในการสะสมของที่ชอบ ที่ใช่ไปตามสไตล์ของตัวเอง อาจจะเป็นหนังสือนิยายที่มีหลาย ๆ เล่มจบ หรือของเป็นพรีเมี่ยมลิมิเต็ดอิดิชั่นที่มีไม่กี่ชิ้นบนโลก ทว่าของเหล่านี้ก็เป็นสิ่งของทั่วไปที่ใครๆ ก็เก็บกัน ไม่เห็นจะแปลกตรงไหนจริงไหมคะ? ยุคนี้แล้วเราต้องทำอะไรให้มันแหวกแนวเข้าไว้ ดังนั้น มาค่ะ วันนี้เราจะพาไปชมของสะสมแปลก ๆ ที่คนหมกมุ่นขั้นสุดเท่านั้นถึงจะเก็บได้






1. เส้นผมของผู้มีชื่อเสียง


               John Reznikoff ผู้เป็นเจ้าของคอลเล็กชั่นเส้นผมของเซเลบริตี้ผู้มีชื่อเสียงจำนวนมากที่สุดในโลก จากรสนิยมสุดแปลกทำให้เขาไล่ตามหาเส้นผมของผู้มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์มาไว้ในครอบครอง ทั้งเส้นผมของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา Abraham Lincoln หรือแม้แต่เส้นผมของเซ็กซี่สตาร์ยุค 50s อย่าง Marilyn Monroe เขาก็มีเช่นกัน หูววว อยากจะยกนิ้วให้กับความพยายามและความกล้าไปขอเส้นผมจากคนเหล่านั้นเลยค่ะ






2. ปูนปลาสเตอร์รูปอวัยวะเพศ 


               Cynthia Albritton หญิงสาวชาวอเมริกัน ผู้คลั่งไคล้การสะสมรูปหล่อปูนปลาสเตอร์อวัยวะเพศของคนดังจากสาขาอาชีพต่างๆ โดยรูปหล่อแต่ละชิ้นของเธอทำขึ้นโดยมีต้นแบบจากของจริง โดยศิลปินคนแรกที่ยอมให้เธอจำลองไอ้หนูของเขาก็คือมือกีตาร์ชื่อก้องโลกอย่าง Jimi Hendrix และตามด้วยเหล่าคนมีชื่อเสียงอื่น ๆ อีกมากมาย อันนี้แค่คิดถึงตอนไปติดต่อขอหล่อปูนก็อายแทนแล้วค่ะ ไม่ต้องคิดไปถึงตอนลงมือทำเลย






3. จิ้งจก


               เด็กหนุ่มชาวอินเดีย ชื่อ Navratan Harsh กับฉายาของเขา ‘Lizard Boy’ หรือไอ้หนุ่มจิ้งจก ผู้ชื่นชอบการใช้ชีวิตอยู่กับของสะสมอย่างจิ้งจก ซึ่งเขาหลงใหลชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก และมักจะชอบเล่นกับพวกมันด้วยการนำมาวางไว้บนใบหน้า หรืออมไว้ในปาก เอิ่มมมมม นี่จิ้งจกนะ ไม่ใช่ลูกอมจะได้เอามาอมเล่นได้ ไม่อยากจะคิดถึงตอนที่มันดิ้นดุ๊กดิ๊กอยู่ในปากเลยค่ะ คงหยึยปากพิลึกนะคะ






4. งานศิลปะประหลาดจากซากสัตว์


               Andrew Lancaster ชาวนิวซีแลนด์ผู้สะสมซากสัตว์ที่ตายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหนู, เป็ด, นก, หมู, หรือกระต่าย ที่เขาพบเจอตามท้องถนน เขาจะนำมาทำความสะอาดและจัดการสร้างเป็นผลงานศิลปะรูปร่างแปลกตา ไม่รู้ว่าต้องอาศัยจิตใจที่แข็งแกร่งแค่ไหน ถึงจะไปแงะซากสัตว์ตายมาเก็บได้ นี่แค่เห็นไกลๆ ยังไม่กล้ามองเลยคร้า






5. หมากฝรั่งเคี้ยวแล้ว


               Barry Chappell ใช้เวลากว่า 6 ปีสะสมหมากฝรั่งที่เคี้ยวแล้วกว่า 95,200 ชิ้น จนหมากฝรั่งก้อนโตรูปลูกบอลยักษ์มีน้ำหนักกว่า 175 ปอนด์ หรือ 79 กิโลกรัมเลยทีเดียว ทำไปได้นะคะ ไม่อยากจะนึกถึงกลิ่นของก้อนหมากฝรั่งอันนี้เลยค่ะ กลิ่นน้ำลายบูดคงลอยมาแต่ไกล






6. ถุงเท้าใช้แล้ว


               Dug Gaines ชายหนุ่มผู้มีอาการ ‘foot fetishist’ หรือที่นักจิตวิทยาเรียกว่าผู้ที่มีอารมณ์ทางเพศ หรือเกิดแรงกระตุ้นทางเพศจากเท้า เขาจึงคลั่งไคล้สิ่งต่างๆ เกี่ยวกับเท้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะถุงเท้าใช้แล้ว ที่เขาบ้าสะสมเก็บใส่ถุงซิปล็อกไว้กว่า 300 คู่ เอ่อออ อันนี้ก็ไม่อยากจะนึกถึงกลิ่นตอนเปิดถุงเช่นกัน ไม่แน่ใจว่าถ้าใส่หน้ากากอนามัยจะกันกลิ่นอยู่ไหม?






7. อวัยวะเพศของสัตว์


               Sigurdur Hjartarson ชายหนุ่มชาวไอซ์แลนด์ ผู้สะสม อวัยวะเพศของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเพศผู้กว่า 143 ชิ้น และเขายังรอของสะสมชิ้นสุดท้าย ที่จะทำให้คอลเล็กชั่นของเขาสมบูรณ์แบบอยู่ นั่นคือ ‘อวัยวะเพศชายของมนุษย์’ นั่นเอง บางครั้งก็สงสัยนะคะ ว่าในใจเขาคิดยังไงถึงได้สะสมอะไรแบบนี้ได้






8. หนังเท้าที่ตาย


               สิ่งที่หญิงสาวจากฟิลาเดเฟีย คนนี้สะสมมันคือหนังที่ตายแล้ว โดยเธอจะค่อย ๆ ลอกหนังเท้าออกจากเท้าของตัวเอง เธอชื่นชอบมากถึงขนาดสะสมไว้ในขวดเลยทีเดียว นอกจากนี้เธอยังเก็บแม้กระทั่งผงจากเท้าที่เธอขัดเอาไว้อีกด้วย แหม สะสมแต่สิ่งดี ๆ ทั้งนั้นเลยนะคะ ว่าไหม (ประชด)






9. หนังมนุษย์


               Dr. Katsunari Fukushi อาจารย์ชื่อดังของมหาวิทยาลัยโตเกียว และเป็นผู้ก่อตั้ง Japan Tattoo Institute ผู้ชื่นชอบการสะสมผิวหนังที่มีรอยสักของมนุษย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว กว่า 100 แบบ โดยเฉพาะรอยสักอันเป็นเอกลักษณ์อย่างรอยสักของยากูซ่าของญี่ปุ่น เป็นของสะสมที่น่าขนลุกไปอีก แต่ยังค่ะ ยังไม่ถึงที่สุด เรามาดูอันดับสุดท้ายกันค่ะ






10. หัวของมนุษย์


               Horatio Gordon Robley ชาวนิวซีแลนด์ ผู้รักการสะสมศีรษะของชนเผ่าเมารี โดยมีมากถึง 35 หัวเลยทีเดียว ซึ่งคอลเล็กชั่นส่วนตัวของเขาปัจจุบันถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์ American Museum of Natural History ในมหานครนิวยอร์ก อันนี้คงเป็นของสะสมเดียวที่ไม่อยากไปเห็นเองกับตาแน่นอน แค่ลองจินตนาการดูก็ยังสยองจนขนหัวลุกเลยค่ะ บรึ๋ยยยย ไม่อยากจะนึกภาพเวลาเดินเข้าไปในห้องสะสมที่มีแต่หัวเลยนะคะ ในนั้นต้องมีวิญญาณเจ้าของหัวอาศัยอยู่ด้วยแน่นอน และไม่รู้ว่าหัวไหนจะลืมตามาแสยะยิ้มให้ แค่คิดก็นอนไม่หลับแล้วค่ะ 





               เป็นยังไงกันบ้างคะกับของสะสมสุดแปลกที่เอามาเล่าให้ฟัง แปลกพอไหมคะ? มีใครให้แปลกว่านี้ก็เอามาโชว์กันได้น้า สำหรับวันนี้ขอหนีไปคิดก่อนว่าจะหาอะไรมาสะสมให้แหวกแนวแบบหลุดโลกดีค่ะ 

               อ่อๆๆ ขอทิ้งท้ายไว้สักนิด รักจะสะสมอะไรก็ตามก็ควรจะจัดเก็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อย่าไปวางทิ้งไว้ระเกะระกะนะคะ อาจโดนแม่ดุจนหูชาได้ และยังอาจเจ็บตัวเพราะเผลอไปสะดุดข้าวของล้มหัวฟาด ฟันหัก หน้าพังกันไปอีก ที่สำคัญถ้าดูแลไม่ดีของที่เพียรสะสมมาก็อาจจะหายได้ เสียดายแย่เลยนะคะ อุตส่าห์ฝ่าฟันหามาตั้งนานนะ ไหนๆ มีของที่คลั่งไคล้อยู่กับตัวแล้ว ก็รักษาเอาไว้ดีๆ นะคะ ไปละค่ะ บ๊ายบาย





✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎ ✎









  
ไม่อยากพลาดบทความดี ๆ กดติดตาม Punica LINE official คลิก!   เพิ่มเพื่อน



1 ความคิดเห็น:

  1. อึ๋ยยยย หลอนค่ะหลอนนนน จิ้งจกนึกแล้ว ยี๋ๆๆๆ

    ตอบลบ